Số phận long đong của "nàng Mori" ngoài đời thực (Kỳ 2): Kudo Shizuka và mối tình chị - em tai tiếng

(PLVN) - Như đã nói ở kỳ trước, Kudo Shizuka xinh đẹp và tài năng trở thành "nàng thơ" trong lòng người hâm mộ khắp đất nước Mặt Trời mọc, khiến bao thanh niên yêu thầm. Thế nhưng con đường tình duyên của nàng "Ran Mori" lại long đong, nhất là khi Shizuka kết hôn với tài tử Takuya Kimura và trở thành mục tiêu công kích của dư luận trong mối tình chị - em đầy tai tiếng...
Kudo Shizuka và Takuya Kimura.
Kudo Shizuka và Takuya Kimura.

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, “cơn chấn động” duy nhất mà người đẹp tạo ra là kết hôn cùng tài tử Takuya Kimura, hay còn được gọi là Mộc Thôn Thác Tai. Cuộc đời và sự nghiệp của Shizuka bỗng chốc trở thành mục tiêu công kích của hàng loạt người hâm mộ cả nước, thậm chí là toàn châu Á. 

Shizuka và Kimura gặp nhau khi cả hai vừa trải qua một mối tình không mấy êm đẹp thông qua sự giới thiệu của bạn bè. Cả hai nhanh chóng tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn khi có chung rất nhiều sở thích đặc biệt là môn trượt ván. Shizuka và Kimura hẹn hò vô cùng kín tiếng nên suốt 2 năm bên nhau, truyền thông và fan hâm mộ gần như chỉ biết thông tin loáng thoáng. 

Chuyện tình giữa Kimura và diva hơn 2 tuổi khi được công khai đã làm dậy sóng khắp các mặt báo xứ hoa anh đào. Lúc bấy giờ, nam ca sĩ nhóm SMAP chính là “thần tượng của thời đại”, “tình nhân trong mộng số một”... của nữ giới Nhật Bản. Kimura sinh năm 1972 tại Tokyo. Tròn 15 tuổi, Kimura đã trở thành thành viên của nhóm nhạc thần tượng SMAP - một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì thời điểm đó. 

Vừa bước chân vào showbiz, Kimura đã khiến người ta phải chú ý vì ngoại hình kiệt xuất của mình. Người ta nói rằng Kimura sở hữu khuôn mặt đẹp như tạc tượng với những đường nét thanh tú như bước ra từ truyện tranh. Thậm chí, người ta từng ca tụng rằng nét đẹp của Kimura dường như không tồn tại ở thế giới này. 

Ngọc nữ Kudo Shizuka bị ném đá dữ dội chỉ vì yêu thần tượng của các cô gái.
Ngọc nữ Kudo Shizuka bị ném đá dữ dội chỉ vì yêu thần tượng của các cô gái. 

Không chỉ sở hữu sự nghiệp ca hát hoành tráng, Kimura còn là diễn viên, người mẫu hàng đầu nước Nhật. Những bộ phim Kimura đóng nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong và ngoài nước, liên tục phá kỷ lục rating (đánh giá) trong các tác phẩm phim ảnh của mình. Đạo diễn Vương Gia Vệ còn từng nói: “Châu Á có rất nhiều minh tinh nhưng Kimura thì chỉ có một”. 

Sở hữu gương mặt điển trai cực phẩm, dù hoạt động với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc nổi tiếng SMAP hay xuất hiện với vai trò diễn viên thì Takuya Kimura luôn trở thành hiện tượng được nhà nhà trông ngóng. Đó chính là “hiện tượng Kimutaku” - hiệu ứng do Kimura mang lại, đưa đến lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế xứ Phù Tang, được ghi vào cả từ điển đất nước này. Chẳng hạn như Kimura đóng phim về khúc côn cầu thì ngay lập tức môn thể thao này được Nhật Bản ưa chuộng, Kimura quảng cáo son môi thì nhãn hàng sản xuất không kịp để bán, kiểu tóc dài lãng tử của Kimura từng khiến cả châu Á điên đảo,

Phụ nữ Nhật Bản chọn Kimura là “Người đàn ông được yêu thích nhất” trong suốt 15 năm liền, còn nam giới thì chọn anh là “Người đàn ông đích thực” của mọi thời đại. Ngoài tài năng, sự nghiệp hoành tráng, Kimura còn được biết đến với hình ảnh nam nghệ sĩ đời tư trong sạch, sống khiêm tốn, hòa nhã với đồng nghiệp. Sự kết hợp hoàn hảo của tài năng và nhân cách trong một con người khiến Kimura trở thành nam thần tượng nổi danh nhất nhì châu Á. 

Thời kỳ đỉnh cao, thành viên nổi tiếng của SMAP chính là thần tượng hàng đầu châu Á, dẫn đầu xu hướng thời trang cho loạt sao nam như Lưu Đức Hoa, Trịnh Y Kiện... Tài tử cũng là “người trong mộng” của các sao nữ Lâm Tâm Như, Từ Hy Viên, Yoona... thuở thiếu thời. 

Shizuka và Takuya thời còn mặn nồng.
Shizuka và Takuya thời còn mặn nồng.

Tháng 11/2000, ngay trước buổi trình diễn cùng nhóm nhạc SMAP, Kimura đã khiến cả châu Á chấn động khi tuyên bố sắp kết hôn: ”Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, tôi muốn tự mình chia sẻ với mọi người một việc. Có lẽ điều này thật tùy tiện nhưng dù thế nào, tôi cũng muốn nói cho mọi người biết. Thế nên, tôi đứng ở đây để nói rằng: Tôi sắp kết hôn”. 

Chia sẻ của Kimura khi ấy đã khiến hàng chục ngàn fan hâm mộ ở phía dưới bật khóc. Ngay sau buổi biểu diễn, phóng viên đã vây quanh Kimura và hỏi rằng người con gái mà Kimura cưới có phải là Shizuka Kudo hay không thì nhận được câu trả lời khẳng định chắc nịch từ phía nam tài tử: “Ngoài Kudo Shizuka ra thì còn ai nữa”. Kimura Takuya cũng cho biết Shizuka Kudo đã mang thai 4 tháng và anh cảm thấy rất hạnh phúc về điều này. 

Trớ trêu thay, quyết định này của tài tử lại vấp phải làn sóng phẫn nộ, chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ chứ không có lời chúc phúc nào gửi đến đôi uyên ương. Hôn nhân của tài tử và giai nhân trở thành một trong 10 scandal lớn nhất của showbiz Nhật Bản. Thậm chí, Đài truyền hình quốc gia NHK còn đưa tin tức kết hôn của Kudo và Takuya như sự kiện trọng đại của đất nước khi liên tục cập nhật mỗi 15 phút. 

Chính thức trở thành vợ của “đệ nhất mỹ nam Nhật Bản” từ ngày 5/12/2000, Kudo Shizuka phải đối mặt với công kích dữ dội từ dư luận. Rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy đau đớn và hụt hẫng vì cuộc hôn nhân của nam thần tượng. 

Mặc dù Shizuka Kudo được xem là tài nữ nổi danh nhất nhì showbiz Nhật nhưng theo nhiều người cho rằng Kudo không xứng đáng với Kimura bởi chỉ riêng việc cô hơn 2 tuổi và đặc biệt là “cướp” đi chàng trai trong mộng của nhiều người đã là lý do đủ để mọi người ghét bỏ. Hàng loạt đồn đoán, thuyết âm mưu nhắm vào người đẹp như Kudo dùng cái thai để “ràng buộc” Kimura, mắng chửi cô là người phụ nữ tâm cơ, nham hiểm hay ngờ vực đứa bé không phải là con ruột của Kimura... 

Trong giai đoạn tân hôn, nàng diva liên tục nhận những lời đe dọa, những món đồ khủng bố tinh thần khiến cô phải nhập viện tĩnh dưỡng. Kudo Shizuka cũng rút khỏi làng giải trí để tránh né sự tấn công quá khích của công chúng. Thế nhưng, để được ở bên người đàn ông được coi là “đấng cứu thế của nền kinh tế Nhật Bản” đối với Shizuka cũng không phải dễ dàng gì. Những tin đồn như: “Shizuka ngoại tình với người cũ”, “Shizuka đùa giỡn tình cảm Kimura”, “Shizuka xấu xí, bị chồng bỏ rơi”... vẫn luôn bủa vây cô. 

Không chỉ thế, nhất cử nhất động của Takuya luôn bị quy chụp do lỗi của Shizuka. Cô bị chỉ trích, lên án là đã chia rẽ tình cảm, khiến nhóm SMAP tan rã sau 25 năm hoạt động. Thậm chí, ngoại hình của nữ ca sĩ cũng trở thành đề tài bàn tán, mỉa mai. Trong suốt gần 20 năm, cái tên Kudo Shizuka luôn đứng đầu bảng xếp hạng “Sao nữ bị ghét nhất Nhật Bản”, là “kẻ thù số một”, “tội đồ” của phái nữ... 

Trong nhiều năm liền, dù đã lui về làm mẹ, làm hậu phương vững chắc cho chồng con, nhưng Shizuka Kudo luôn xuất hiện trong danh sách những ngôi sao bị ghét bỏ nhất Nhật Bản. Cô thường xuyên nhận được những lời đe dọa những món đồ đầy “máu me” từ những fan cuồng của chồng. Thậm chí có vô số topic (chủ đề bàn luận) trên các diễn đàn chờ đợi ngày Shizuka và Kimura ly hôn. 

(Đón đọc kỳ cuối: Hạnh phúc nở muộn) 

Đọc thêm