Thảm án 4 đứa trẻ nhà họ Tan: Hung thủ có thể là “người thân”?

(PLVN) - Cho tới nay đã hơn 40 năm trôi qua, hung thủ của vụ án 4 đứa trẻ nhà họ Tan bị sát hại dã man vẫn chưa bị bắt và trừng phạt cho tội ác của mình. Thảm án để lại trong lòng người dân Singapore nỗi ám ảnh và xót xa khôn nguôi.
Khu mộ các nạn nhân.
Khu mộ các nạn nhân.

Thảm án đẫm máu

Mặc dù Singapore là một quốc gia trẻ tuổi nhưng cũng có những vụ án rùng rợn đến lạnh xương sống, từ mất tích bí ẩn cho tới án mạng bi thảm. Một trong số đó là vụ án xảy ra vào năm 1979, nạn nhân là các con của cặp vợ chồng Tan Kuen Chai và Lee Mei Ying. Những đứa trẻ ngây thơ bị sát hại là các em Tan Kok Peng (10 tuổi), Tan Kok Hin (8 tuổi), Tan Kok Soon (6 tuổi) và con gái út Tan Chin Nee (5 tuổi).

Trước đó, gia đình Tan sống trong một căn hộ một phòng tại Bolck 58, trong khu phố Geylang Bahru ở Kallang. 3 cậu bé học ở một trường tiểu học nằm đường Bendemeer, còn cô em gái út Chin Nee vẫn còn học mẫu giáo. Cha mẹ của 4 đứa trẻ sở hữu một chiếc xe buýt nhỏ, họ dùng nó để cùng nhau đưa các con và cả những đứa trẻ khác đến trường. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của 2 vợ chồng.

Bức ảnh các nạn nhân trước khi bị sát hại.
Bức ảnh các nạn nhân trước khi bị sát hại. 

Khoảng 6h35 ngày 6/1/1979, trong khi bọn trẻ vẫn còn đang say giấc nồng, hai vợ chồng anh đã phải rời nhà để lái xe đi đón học sinh cho đúng giờ. Sợ các con ngủ quên, đi học muộn nên khoảng 7h10, chị Tan đã gọi điện thoại về để đánh thức chúng dậy nhưng gọi 3 cuộc điện thoại liền mà không có ai bắt máy.

Cho rằng lũ trẻ ngủ quên, chị gọi sang nhà hàng xóm nhờ đánh thức các con mình dậy đi học. Tuy nhiên, khi người hàng xóm sang gõ cửa thì không thấy ai và báo lại cho chị Lee.

Sau khi kết thúc công việc buổi sáng, hai vợ chồng anh Tan trở về nhà lúc 10h nhưng không thấy các con đâu. Thế rồi, khi bước vào phòng tắm, hai vợ chồng chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khiến họ ám ảnh cả đời, bà mẹ suýt chút nữa bất tỉnh khi nhìn thấy 4 đứa trẻ nhà mình đang nằm đó, xung quanh lênh láng một màu đỏ của máu. Nền nhà, tường, đồ đạc đầy máu. 4 đứa trẻ bị chém nhiều nhát vào đầu, mặt và tay, trên mình vẫn mặc nguyên quần dài và áo phông. 

Vụ thảm án được báo chí Singapore phản ánh.
Vụ thảm án được báo chí Singapore phản ánh.  

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và kết luận 4 đứa trẻ đã tử vong. Cậu con trai cả Kok Peng có vẻ là người bị thương nặng nhất do chống trả lại hung thủ nên đã bị chém hơn 20 nhát vào tay.

Phòng Điều tra Đặc biệt của Cục Điều tra Hình sự Singapore nhanh chóng vào cuộc điều tra. Cảnh sát thấy rằng không có dấu hiệu cho thấy ngôi nhà bị đột nhập, cũng không có dấu vết bị lục soát, không có món đồ nào bị lấy đi. Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng một con dao được lấy từ nhà bếp và được sử dụng làm vũ khí giết người, cùng với một con dao găm. Cả hai hung khí này đến nay vẫn không được tìm thấy. Các nhà điều tra kết luận rằng vụ giết người đã được tính toán trước và nghi phạm đã cẩn thận không để lại bất kỳ bằng chứng nào.

Đặc biệt, điều thách thức cảnh sát chính là mọi dấu vết của kẻ sát nhân đã được dọn sạch sẽ. Mặc dù khắp nơi là máu nhưng không hề có một vết chân, dấu vân tay hay một thứ gì để điều tra ra thân phận của kẻ sát nhân. Chỉ trong vòng 40 phút, tên máu lạnh này đã giết 4 đứa trẻ và xoá sạch hiện trường là một điều khó hiểu. 

Tuy nhiên, sau khi khám xét kỹ lưỡng, cảnh sát cũng phát hiện ra vết máu trong bồn rửa nhà bếp. Và một vài sợi tóc được tìm thấy trong tay Kok Peng, như thể cậu bé đã cố tìm cách vùng vẫy và phản kháng lại kẻ tấn công. Nhưng thật không may, xét nghiệm ADN năm 1979 không tiến bộ như ngày nay nên không thể tìm ra được thủ phạm nhờ mấy sợi tóc đó.

Kẻ sát nhân là người thân?

Đội điều tra đặc biệt thuộc Phòng điều tra hình sự Singapore lúc bấy giờ đã tham gia phá án nhưng vụ án vẫn đi vào ngõ cụt. Dù không khẳng định chắc chắn nhưng đội điều tra nghi ngờ động cơ gây án có thể là trả thù, thế nhưng, vợ chồng họ Tan khẳng định trước giờ họ chưa hề gây thù chuốc oán với ai. Sau khi xảy ra vụ án, các điều tra viên đã thẩm vấn 2 người phụ nữ tình nghi nhưng rốt cuộc vẫn phải thả ra vì không đủ chứng cớ.

Cảnh sát đã phỏng vấn hơn 100 người hàng xóm của gia đình Tan và đưa ra lời kêu gọi công khai cho các nhân chứng. Người dân quanh đó khẳng định có người đã nhìn thấy bé Chin Nee đang vật lộn chống lại một người đàn ông từ tòa nhà bên cạnh nhưng hiện danh tính của nhân chứng đó vẫn chưa được tìm ra. Một người hàng xóm tên Yam Yin Tin (68 tuổi) thường ngồi trong hành lang chung bên ngoài căn hộ của cô và có thể thấy bất kỳ ai đi vào khu nhà ở của gia đình nhà Tan. Nhưng đúng vào ngày xảy ra vụ án mạng thì bà lại bận gội đầu và không thấy gì.

Một người lái taxi cũng cung cấp thông tin có 1 người đàn ông tầm 20 tuổi bước đi lảo đảo đã vẫy taxi của anh ta gần tòa 96 dọc đường Kallang Bahru, gần nơi xảy ra vụ án vào khoảng 8h sáng ngày hôm đó. Tài xế taxi cho biết người đàn ông này có vết máu vương lại bên sườn trái và có mang theo một con dao. Anh phát hiện ra điều đó khi nghe tiếng va chạm với cửa xe khi trả khách ở đường Lavender.

 

Dựa theo lời mô tả của người tài xế, anh Tan nghĩ ngay đến một người hàng xóm thân thiết ngày nào cũng sang nhà gọi điện thoại nhờ và vẫn được lũ trẻ gọi là “chú”. Khi được cảnh sát yêu cầu nhận mặt người đàn ông đã lên xe hôm đó, tài xế taxi đã chỉ ngay người hàng xóm. Tuy nhiên, sau 2 tuần điều tra, cảnh sát buộc phải thả người đàn ông này ra vì không đủ chứng cứ buộc tội.

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, cảnh sát nghi ngờ kẻ thủ ác là người hiểu rõ về gia đình Tan, thậm chí còn biết rõ cả việc chị Mei Ying từng đi triệt sản sau khi sinh bé út Chin Nee. Theo đó, một tấm thiệp mà vợ chồng anh Tan nhận được 2 tuần sau có hình những đứa trẻ vui vẻ chơi đùa, bên trong có dòng chữ: “Bây giờ các người đã không còn con nữa. Ha ha ha”.

Cảnh sát nghi ngờ có thể kẻ giết người đang chế giễu họ. Nhưng đáng sợ hơn nữa, kẻ giấu mặt này còn nói “Chết chưa? Các người không còn con trai nối dõi”. Lý do là sau khi sinh con gái út, vợ chồng anh Tan cho rằng 4 con đã đủ nên tiến hành triệt sản. Tên người nhận bưu thiếp được viết bằng tên thân mật của vợ chồng anh Tan là “Ah Chai và Ah Eng” càng chứng tỏ hung thủ là người thân của anh chị.

Sau khi mất đi 4 đứa con, vợ chồng nhà Tan đã bán xe buýt và chuyển sang kinh doanh đồ nhựa. Chị Lee trải qua ca phẫu thuật phục hồi chức năng sinh sản thành công. Năm 1983, cả cặp vợ chồng vỡ òa trong hạnh phúc khi chào đón một cậu con trai. 

Vụ án bí ẩn bậc nhất Singapore cũng thu hút sự quan tâm của dân mạng trên diễn đàn Reddit. Một tài khoản tự xưng là người Singapore, mẹ anh từng sống ở khu Geylang Bahru, kể lại rằng vợ chồng Tan và mọi người khu vực này thực ra đều biết người mà 4 đứa trẻ gọi là “chú” chính là hung thủ nhưng không ai đủ can đảm vạch trần tội ác của hắn.

Được biết, mối quan hệ của “chú” và gia đình Tan trở nên căng thẳng khi người này nhờ anh chị Tan mua giúp vé số. Kết quả xổ số xác định đấy là tấm vé trúng thưởng nhưng khi anh ta đến nhà Tan hỏi vé số thì vợ chồng Tan nói rằng họ quên chưa mua. Anh ta tức giận và không tin lời Tan nên đã lên kế hoạch trả thù bằng cách giết hại 4 đứa trẻ.

Sở dĩ vợ chồng Tan và tất cả hàng xóm đều không dám khai danh tính của “chú” là do người này thuộc băng đảng xã hội đen khét tiếng. Vậy nên chẳng ai dám động đến hắn nếu như không muốn bản thân trở thành nạn nhân tiếp theo. Kể cả bà Yam Yin Tin, có người cho rằng việc bà đi gội đầu đúng lúc vụ án xảy ra chỉ là cái cớ của bà Yam vì không dám khai ra sự thật.

Đọc thêm