Thực hư về tin đồn vợ chồng Tổng thống Donald Trump chuẩn bị ly hôn

(PLVN) - Báo Anh Dailymail dẫn lời các trợ lý của Đệ nhất Phu nhân cho rằng khả năng tan vỡ hôn nhân của vợ chồng Tổng thống chỉ còn là vấn đề thời gian. Cộng thêm những khoảnh khắc cư xử kỳ lạ của bà Melania, nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân của cả hai đang chuyển biến xấu.
Thực hư về tin đồn vợ chồng Tổng thống Donald Trump chuẩn bị ly hôn

Những điều tồi tệ sắp xảy đến? 

Ông Donald Trump đangđứng trước nguy cơ thất bại trong cuộc chạy đua trở thành ông chủ Nhà Trắng nhưng các nguồn tin thân cận cho hay, mọi thứ có lẽ sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều đối với ông Trump trong tương lai không xa. Trong đó, nhiều nguồn tin khẳng định rằng, bà Melania Trump sẽ đệ đơn ly hôn. 

Theo Daily Mail, hiện tại đang xuất hiện tin đồn về sự rạn nứt trong mối quan hệ hôn nhân 15 năm giữa Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Nhà văn Omarosa Manigault Newman (cựu trợ lý của Tổng thống Trump và là người dẫn chương trình truyền hình thực tế “Nhân viên tập sự”) cho Daily Mail biết, bà Melania đang “đếm từng phút” đến ngày ông Trump kết thúc nhiệm kỳ, để bắt đầu quá trình ly hôn. Nếu Melania cố làm chuyện này trong lúc ông ta vẫn còn đương chức.

Người phụ nữ này trước đó cũng đã đưa ra một số tuyên bố về mối quan hệ “rất kỳ lạ” của vợ chồng ông Trump. “Đó là một cuộc hôn nhân rất kỳ lạ. Những gì tôi quan sát được trong 17 năm qua sẽ khiến các bạn phải ngạc nhiên. Có khi họ rất ân cần, nhưng cũng không ít lần bà Melania bị chồng đàn áp”, bà Newman nói. 

Chia sẻ về những chi tiết được đề cập trong quyển sách “Unhinged” của mình, Newman nói rằng Đệ nhất phu nhân thường xuyên bị chồng lấn át. Đồng thời, Newman khẳng định những gì bà chứng kiến suốt 17 năm làm việc bên cạnh tổng thống đủ để khiến mọi người sửng sốt. 

Một cựu nhân viên là chuyên viên tư vấn cấp cao Stephanie Wolkoff thì tiết lộ ông Donald Trump và bà Melania đã ngủ trong 2 phòng khác nhau tại Nhà Trắng và đây thực chất chỉ là “cuộc giao dịch hôn nhân”.

Trở lại năm 2016, Melania Trump đã rơi lệ ngay sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống. Nhưng một người bạn của Melania cho biết đó không phải là những giọt nước mắt vui mừng, vì bà “chưa từng mong ông ấy chiến thắng”. Tuy nhiên, Melania đã đợi đến 5 tháng trước khi chuyển từ New York tới Washington D.C, được cho là để chờ con trai Barron hoàn tất việc học.

“Bà ấy không thích Nhà Trắng. Bà ấy lấy lý do cần đợi Barron Trump học xong mới chuyển từ New York về Nhà Trắng để tỏ ý không hài lòng”, bà Stephanie Wolkoff nói. Cựu trợ lý cho ông Trump còn cho rằng, ông Trump và Đệ nhất phu nhân có thỏa thuận để Barron được chia phần tài sản tương ứng với các anh chị em khác trong gia đình Trump sau khi 2 người ly hôn.

Stephanie Winston Wolkoff là cựu giám đốc các sự kiện đặc biệt của tạp chí Vogue, người bạn cũ quen biết hơn 10 năm với Melania. Bà cũng là “cố vấn không lương” của Nhà Trắng, làm việc cho Đệ nhất phu nhân đến tháng 2/2018 khi hợp đồng bị chấm dứt vì nhiều nghi vấn về chi phí buổi lễ nhậm chức nổi lên.

Trên thực tế, truyền thông quốc tế vốn đã không ít lần đưa tin về sự rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng của ông Donald Trump, với những khoảnh khắc hành xử khác lạ của Đệ nhất phu nhân Mỹ lọt vào ống kính phóng viên.

Thái độ lạnh nhạt của bà Melania trước các cử chỉ thân mật của ông Trump cũng khiến dư luận đồn đoán về mối quan hệ của họ. Nhiều lần Tổng thống Mỹ bị vợ từ chối nắm tay trong lúc tham dự sự kiện. Khi đứng bên cạnh chồng, Đệ nhất phu nhân thường xuyên lộ biểu cảm lạnh lùng, đôi khi cau có bực mình hoặc thẫn thờ không dao động, càng khiến công chúng thêm nghi ngờ hôn nhân của họ không hạnh phúc. 

Bà cũng không đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong chiến dịch vận động tái tranh cử của ông Trump, trái ngược với lựa chọn của hầu hết các Đệ nhất phu nhân tiền nhiệm. Gần đây nhất, tại hai cuộc tranh luận Tổng thống, Melania đều lạnh lùng gạt tay chồng. Ngôn ngữ cơ thể của Melania và Trump thường xuyên trở thành tâm điểm bàn luận, thậm chí nhiều lần gây đồn đoán cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc.

Có thỏa thuận tiền hôn nhân?

Trong khi đó, CNN cho biết, theo một nguồn tin thân cận, Đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa mới khuyên Tổng thống Donald Trump rằng đã đến lúc phải chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử. Người này cho biết, bà Melania Trump đã cân nhắc rất kỹ ý kiến của mình. “Bà ấy đã khuyên nhủ như bà ấy vẫn thường làm”, nguồn tin nói thêm.

Bất chấp thái độ lạnh lùng trước công chúng, Melania nói rằng bà có “mối quan hệ tuyệt vời” với chồng. Trump cũng khẳng định họ không bao giờ cãi nhau. 

Thỏa thuận tiền hôn nhân của Trump với người vợ thứ hai Marla Maples đã ngăn cản Maples xuất bản hay trả lời bất kì cuộc phỏng vấn nào có nội dung chỉ trích ông ta. Luật sư Christina Previte nói rằng rất có khả năng Melania cũng đã đồng ý với điều khoản im lặng tương tự.

Chuyên gia về ly hôn tại Berkman Bottger Newman & Schein nói với báo Business Insider rằng Melania có thể đã đòi thương lượng lại hợp đồng hôn nhân do những thay đổi trong Nhà Trắng. Hơn nữa, vì con trai Barron của Melania mới 14 tuổi, bất kỳ thỏa thuận ly hôn nào cũng đều ngụ ý đứa trẻ sẽ nhận được một phần tài sản của Trump bằng với những đứa con khác của ông. Ông Donald Trump hiện có 5 người con từ 3 cuộc hôn nhân.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng trước những đồn đoán, bà Melania Trump đã lên tiếng về chuyện bầu cử Mỹ sau khi chồng mình nhận kết quả thua cuộc. Bà Melania Trump đã bất ngờ đưa ra tuyên bố công khai đầu tiên về cuộc bầu cử trên tài khoản Twitter chính thức, nói rằng các phiếu bầu vẫn nên được tính và mọi thứ đều cần sự minh bạch. Điều này cho thấy bà ngầm ủng hộ ông Trump và không tin vào kết quả bầu cử hiện tại.

“Người dân Mỹ xứng đáng được bầu cử công bằng. Mọi lá phiếu hợp pháp đều phải được tính. Chúng ta phải bảo vệ nền dân chủ của mình với sự minh bạch hoàn toàn”, Đệ nhất phu nhân viết trên Twitter. 

Nhận xét về bà Stephanie Wolkoff, Đệ nhất phu nhân Mỹ cho rằng đây là “người phụ nữ không trung thực”. Bà Melania cáo buộc cựu trợ lý thường xuyên ghi âm các cuộc gọi của bà khi không được phép.

Stephanie Grisham (phát ngôn viên của bà Melania) nói về cuốn sách phát hành hồi tháng 8 của Newman rằng: “Bà Melania hiếm khi tiếp xúc với Omarosa. Thật đáng thất vọng khi cô ấy lại cư xử theo cách đó, đặc biệt là sau những cơ hội mà ngài Tổng thống đã trao cho cô ta”.

Jason Miller (cố vấn của ông Trump) mới đây cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn về cuộc ly hôn giữa ông Trump và vợ. Ông Jason Miller gọi thông tin bà Melania muốn ly hôn ông Trump sau khi rời Nhà Trắng là “tin giả”. Ngoài ra, chuyện con rể ông Trump Jared Kushner và bà Melania khuyên Tổng thống Mỹ nhận thua trước ông Biden cũng là “không chính xác”.

Trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, bà Melania có bài phát biểu trước đảng Cộng hòa. Bà Melania khẳng định chồng “trung thực hoàn toàn” và bày tỏ sự ủng hộ với ông Trump. Ông Trump thì công khai viết trên Twitter rằng những tuyên bố của Newman có “độ tin cậy bằng 0”, trong khi thư ký báo chí Sarah Sanders nhận định cuốn sách của Newman “đầy những lời nói dối và cáo buộc sai trái”.

Đọc thêm