Trùm giải trí TVB "tuột xích" sau lời tố cưỡng bức sao nữ trong quá khứ

(PLVN) - Tăng Chí Vỹ là diễn viên hàng đầu, MC số một và cũng là nhà sản xuất phim danh tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc). Thế nhưng vào năm 2018, bê bối tình dục đã khiến sự nghiệp của nam ngôi sao “xuống dốc không phanh”.
Tăng Chí Vỹ được xem là trùm giải trí trong đài TVB.
Tăng Chí Vỹ được xem là trùm giải trí trong đài TVB.

Tăng Chí Vỹ là ai? 

Tăng Chí Vỹ là diễn viên, biên kịch, đạo diễn, MC, nhà sản xuất phim. Dù không được đào tạo sâu về diễn xuất nhưng ông được đánh giá là nghệ sĩ có duyên. Chí Vỹ được xếp vào hàng “lão đại” của giới nghệ thuật Hoa ngữ. Tại Trung Quốc, số người được gọi “lão đại” chỉ đếm trên đầu ngón tay và Chí Vỹ nằm trong số đó. Riêng tại Hong Kong, địa vị của Tăng Chí Vỹ lớn đến nỗi ông còn được mệnh danh là “ông trùm điện ảnh” hay “ông trùm TVB”.

Ở nhà đài TVB, đa phần những quyết định đều do Chí Vỹ đưa ra, không ai dám phản bác. Cha của Chí Vỹ là Tăng Khải Vinh (cảnh sát cao cấp tại Hong Kong) từng bị bắt và phải sống ẩn dật ở Đài Loan vì tội tham ô. Cha của Chí Vỹ thuộc nhóm “tứ đại tham quan” nổi tiếng lúc bấy giờ, chuyên bảo kê cho xã hội đen và ăn tiền của dân chúng. Chí Vỹ có mối quan hệ rộng rãi trong giới anh chị cũng chính nhờ vào cha.

Vào thập niên 70 của thế kỷ trước, Tăng Chí Vỹ cùng với Hồng Kim Bảo và Thành Long gia nhập công ty Thiệu Thị đình đám, và sau đó là Gia Bảo, Gia Hoà. Ông sở hữu gia tài gồm nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó phải kể đến những tác phẩm như: Ẩm thực nam nữ, Điềm mật mật, Vô gian đạo, Tuyện địa đào vong, Nhất niệm vô danh...

Sao nữ Lam Khiết Anh (trái) đứng ra tố cáo Tăng Chí Vỹ có hành vi cưỡng bức cô trong quá khứ.
Sao nữ Lam Khiết Anh (trái) đứng ra tố cáo Tăng Chí Vỹ có hành vi cưỡng bức cô trong quá khứ.

Ông là một trong những người đồng sáng lập Hiệp hội diễn viên Hong Kong, bao trùm toàn bộ giới giải trí. Sau đó, Tăng Chí Vỹ nhậm chức Hội trưởng. Nhiều năm liền, Chí Vỹ là chủ trì của một trong “Tam kim” của điện ảnh Trung Quốc - giải Kim Tượng. Ngoài ra, Chí Vỹ còn đảm đương vị trí Ủy viên thị chính Quảng Châu, Chủ tịch ngân sách liên hợp Thế Mậu, Phó chủ tịch hội đồng Kim Tượng Hong Kong.

Trong ngày sinh nhật tròn 60 tuổi, Tăng Chí Vỹ tổ chức tiệc mừng hoành tráng với hơn 700 nghệ sĩ, nhà sản xuất tham dự. Lễ trao giải Kim Tượng Hong Kong năm 2003 cũng phải được tổ chức sớm một ngày so với kế hoạch để Tăng Chí Vỹ có niềm vui trọn vẹn. 

Nữ minh tinh gặp “yêu râu xanh”

Tuy nhiên, ngày 3/11/2018, nữ diên viên nổi tiếng Lam Khiết Anh chết tại nhà riêng không rõ nguyên nhân khiến dư luận xôn xao và tìm kiếm lại mọi thông tin về nữ diên viên. Năm 2010, Khiết Anh lần đầu kể về đời mình. Cô cho biết năm xưa khi còn nhan sắc, bản thân liên tục bị lừa qua đêm với đại gia. Đỉnh điểm, cô từng bị 2 người đàn ông có máu mặt hãm hiếp ở Singapore.

Vào năm 2014, Khiết Anh công khai vạch trần danh tính hai người đàn ông hãm hiếp mình, đó là Tăng Chí Vỹ và Đặng Quang Vinh. Cả hai đều là nhân vật có tầm ảnh hưởng không nhỏ ở làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, Đặng Quang Vinh đã chết năm 2011, thọ 65 tuổi. Vì thế, mọi phẫn nộ từ công chúng trút hết lên Tăng Chí Vỹ.

Thế nhưng, Tăng Chí Vỹ đã phủ nhận tất cả và còn tổ chức họp báo khẳng định bản thân vô tội, đồng thời tuyên bố sẽ nhờ pháp luật can thiệp làm rõ. Trong buổi họp báo, Tăng Chí Vỹ phủ nhận cáo buộc từng cưỡng hiếp, gây ra tổn thất về mặt thể xác và tinh thần cho người đẹp Lam Khiết Anh, khiến cô giờ đây thân tàn ma dại.

Mặc dù phải hứng chịu cơn mưa gạch đá và sự chỉ trích của dư luận nhưng Tăng Chí Vỹ vẫn nhởn nhơ vô sự.
Mặc dù phải hứng chịu cơn mưa gạch đá và sự chỉ trích của dư luận nhưng Tăng Chí Vỹ vẫn nhởn nhơ vô sự.  

“Về những thông tin trên mạng vừa qua lan truyền việc tôi hãm hiếp Lam Khiết Anh là sai sự thật. Tôi luôn là người đứng lên ủng hộ nữ quyền và bảo vệ, tôn trọng phụ nữ”. Sau bi kịch, Khiết Anh trở thành người mất trí, không kiểm soát được bản thân và sống như người vô gia cư ở Hong Kong.

Thậm chí, Khiết Anh phải sống nhờ trợ cấp (khoảng 3.000 NDT/ tháng của chính phủ) và sự ủng hộ từ bạn bè, để rồi chết một cách mờ ám. Chứng kiến Tăng Chí Vỹ vẫn ung dung trong Khiết Anh đã ra đi trong đơn độc, người hâm mộ và khán giả bức xúc để lại nhiều bình luận chửi bới trên trang cá nhân của ông. Một bộ phận cư dân mạng còn phát động phong trào tẩy chay Tăng Chí Vỹ, yêu cầu ông sớm phải đưa ra lời xin lỗi công khai với nữ nghệ sĩ quá cố.

Bên cạnh đó, động thái của các người con Tăng Chí Vỹ cũng được chú ý. Đặc biệt, con gái của ông là một trong những người đi đầu phong trào nữ quyền. Việc con gái ủng hộ đòi quyền lợi cho phái yếu nhưng có cha bị tố hiếp dâm phụ nữ làm công chúng chán ghét luôn cả gia đình ông.

Đứng trước làn sóng phẫn nộ từ nhiều người, Tăng Chí Vỹ vẫn sống và làm việc bình thường. Ông ra vào phim trường quay phim, thoải mái tham gia sự kiện... Khi được truyền thông hỏi về cái chết đột ngột của Lam Khiết Anh, nam diễn viên chia sẻ ông đã biết tin và tỏ ra thương xót. 

Chết tên “yêu râu xanh”

Từ lâu, trong làng giải trí Hong Kong thì Tăng Chí Vỹ đã bị gắn mác “yêu râu xanh” và khiến các sao nữ phải khiếp sợ. Ông từng thừa nhận đã 3 lần kết hôn, lần đầu tiên là khi mới 19 tuổi. Cả 3 cuộc hôn nhân đều không thể ràng buộc hay làm thay đổi lối sống phóng túng của ông.

Trước những cô gái đẹp, Chí Vỹ như mụ mị và không còn quan tâm đến hình ảnh của mình. Ông từng bị chỉ trích vì vô tư nhìn chằm chằm vào vòng 1 của một nghệ sĩ đàn em và còn cố tình tìm cách để chạm “gò bồng đảo” của người đẹp ngay trước ống kính. Ông còn là khách quen của các hộp đêm hàng đầu tại Hong Kong và lúc nào cũng được dàn thiếu nữ trẻ đẹp, nóng bỏng vây quanh hầu rượu và phục vụ như một ông hoàng.

Nhiều thông tin cũng cho rằng, các cô gái trẻ muốn nhanh chóng nổi tiếng thường tìm đến “nhờ cậy” Chí Vỹ. Chính vì thế, “ông trùm” làng giải trí lúc nào cũng được vây quay bởi các cô gái trẻ đẹp, sẵn sàng hầu hạ. Đặc biệt, bà trùm giới người mẫu Hàn Dĩnh Hoa cũng khẳng định Chí Vỹ từng nhiều lần ép buộc những người mẫu nữ “quan hệ”.

“Ông ta đóng giả là người tốt, mời các cô gái đi hát karaoke, thực chất là ép họ phục vụ đại gia. Tôi dạy các người mẫu dưới quyền phải đề phòng, trong những buổi tiệc cấm uống quá đà hoặc ai đưa cho thứ gì cũng uống. Đó là gã lùn thông minh, lắm miệng nhiều tay, chuyện gì ông ta cũng cố thanh minh. Tăng Chí Vỹ cưỡng bức nhiều nghệ sĩ trẻ rồi, không phải chỉ một. Tôi sẵn sàng đối chất”.

Bà đã từng phải dặn dò một học trò của mình không được uống bất cứ thứ gì sau khi vừa đi vệ sinh về vì rất có thể trong khoảng thời gian ra ngoài đó, cốc nước đã bị cho thuốc mê. Chính nhờ lời dặn dò này mà học trò của bà đã may mắn thoát khỏi Chí Vỹ và những tên “yêu râu xanh” khác.

Thậm chí vào thời điễm diễn ra bê bối, tháng 1/2018, Tăng Chí Vỹ vẫn tiếp tục lợi dụng việc đóng phim để ngang nhiên cưỡng hiếp một nữ diễn viên khiến cô phải khóc lóc cầu cứu đoàn làm phim cũng đã được truyền thông khơi lại. Sau đó, nữ diễn viên đã sốc và ám ảnh đến nỗi phải rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí.

Còn Tăng Chí Vỹ dù hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận nhưng vẫn tiếp tục “nhởn nhơ” cho đến tận bây giờ. Có nhiều nguồn tin cho biết Tăng Chí Vỹ rất thích đóng những “cảnh quan hệ” thật trên màn ảnh. Tờ Variety còn gọi Tăng Chí Vỹ là “Harvey Weinstein của châu Á” - ông trùm của thương hiệu Victoria’s Secret mới lĩnh án vì quấy rối tình dục các người mẫu nữ.

Đọc thêm