Vụ sát hại chị em nhà Grimes hơn nửa thế kỷ vẫn "thối án"

(PLVN) - Hai cô bé tuổi teen xinh đẹp, rạng rỡ rời nhà đi xem buổi biểu diễn của thần tượng rồi không về nhà, sau nỗ lực tìm kiếm người ta phát hiện ra thi thể các nạn nhân ở một bãi tuyết gần đường ray xe lửa với nhiều vết thương do côn trùng, động vật tấn công. Nguyên nhân tử vong được xác định là do các em bị sốc nhiệt... 
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể các nạn nhân
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể các nạn nhân

Ai đã đưa cô gái đến bãi tuyết? 

Việc khám nghiệm tử thi đã được thực hiện bởi 3  nhà nghiên cứu pháp y có kinh nghiệm, sau khi kiểm tra, các chuyên gia này đã xác định thông qua kiểm tra dạ dày của chị em gái. Trong đó có tỷ lệ gần đúng của các bữa ăn được biết đến cuối cùng và các bữa ăn nhẹ sau đó mà chị em đã ăn vào tối ngày 28/12/1956.

Theo đó, hai cô gái đều có khả năng tử vong trong khoảng 5 giờ kể từ lần cuối họ được nhìn thấy tại Nhà hát Brighton. Do đó họ có thể đã bị giết vào tối muộn ngày 28/12/1956 hoặc sáng sớm ngày 29/12/1956.  Nguyên nhân cái chết được kết luận là do hợp của sốc nhiệt và bị phơi nhiễm. Ngoài ra, các chuyên gia này kết luận rằng nhiều vết thương được phát hiện trên cơ thể của các cô gái rất có thể là do loài gặm nhấm gây ra.

Rõ ràng không có vết thương chí mạng nào được phát hiện trên cơ thể của các cô gái và các báo cáo về  độc tính cho thấy rằng không có cô gái nào bị say, uống thuốc hoặc bị đầu độc trước khi chết. Không có vật phẩm nào trong quần áo của chị em được tìm thấy, mặc dù cơ thể của họ được các nhà bệnh học mô tả là sạch sẽ rõ rệt. Giấy chứng tử chính thức của cả Barbara và Patricia đã ghi rằng nguyên nhân cái chết của họ là  bị giết.

Đến nay vẫn chưa tìm ra hung thủ sát hại hai cô gái.
Đến nay vẫn chưa tìm ra hung thủ sát hại hai cô gái.

Trong cả hai trường hợp, họ đều được xác định là chết do “sốc thứ cấp” do tiếp xúc với nhiệt độ thấp, điều này đã làm giảm nhiệt độ cơ thể của mỗi cô gái “dưới mức tới hạn tương thích với cuộc sống”. Bất chấp những kết luận chính thức này, điều tra viên trưởng của Văn phòng Điều tra viên quận Cook là Harry Glos không đồng ý với thời gian chính thức của cái chết.

Sau đó, ông tuyên bố với giới truyền thông rằng có rất nhiều “dấu vết bạo lực trên khuôn mặt của những cô gái đó”.  Glos cũng cho rằng một lớp băng mỏng được tìm thấy trên cơ thể của chị em cho thấy họ có khả năng còn sống cho đến ít nhất là ngày 7/1/1957, vì chỉ sau ngày đó, tuyết mới rơi nhiều để tạo ra lớp băng dày được phát hiện trên cơ thể của họ. Glos cho rằng điều này chứng tỏ cơ thể họ vẫn còn hơi ấm khi bị đưa tới đó.

Ngoài những điều này, Glos cũng tuyên bố rằng cả hai cô gái đã bị  tấn công tình dục trong suốt thời gian bị giam cầm. Thêm vào đó, việc khám nghiệm tử thi cũng phát hiện Patricia có tinh dịch trong âm đạo. Dạ dày của cô và Barbara có sữa bị vón cục, dù được biết họ không hề uống sữa ở nhà hoặc tại rạp chiếu phim vào tối ngày 28/12/1956.

Cảnh sát đã bắt một nghi phạm nhưng phải bồi thường oan sai 

Nghi phạm Edward Bedwell (21 tuổi) trở thành kẻ vô gia cư khi bị đuổi ra khỏi nhà gần công viên Công viên East Garfield vào tháng 11/1956. Trong những tuần trước sự mất tích của chị em nhà Grimes, tên này kiếm tiền bằng cách làm việc rửa chén bán thời gian trong một nhà hàng trượt tuyết ở Chicago.  Bedwell là một người cao lớn, người được cho là có sự tương đồng mạnh mẽ với Elvis Presley. 

Theo John và Minnie Duros (chủ nhà hàng nơi Bedwell từng làm việc), anh ta và một nam thanh niên khác đã ở trong cửa hàng của cô cùng với hai cô gái giống như  chị em nhà Grimes sáng ngày 30/12/1956. Duros đã chuyển thông tin này cho cảnh sát vào ngày 24/1/1957. Bedwell đã bị bắt sau đó và bị thẩm vấn trong 3 ngày.  Ban đầu, Bedwell khăng khăng rằng John và Minnie Duros và một người bảo trợ tên là Rene Echols (người đã chứng thực  các lời khai của nhân chứng Duros) đã nhầm lẫn trong việc nhận dạng các cô gái mà anh ta đã ở cửa hàng vào ngày hôm đó.

Bất chấp những lời biện bạch đó anh ta chính thức bị buộc tội giết người trong cái chết của chị em nhà Grimes vào ngày 27/1/1957. Anh ta đã ký vào một lời thú tội dài 14 trang. Trong đó anh ta nói rằng anh ta và một người quen 28 tuổi tên là William Cole Willingham đã ở cùng chị em nhà Grimes vào ngày 30/12/1956. Hai chị em họ đã ở tại đó đến ngày 7/1/1957. Họ thường cùng nhau uống trong nhiều quán rượu khác ở phố West Madison.

Theo Bedwell, sau vài ngày ở đó, hắn ta và bạn đã cho các chị em ăn bánh mì xúc xích. Chúng đã đánh đập cả hai cô gái, trước khi ném hai cô gái lõa thể vào xuống mương nước giữa trời tuyết sau khi cả hai chị em từ chối quan hệ tình dục bệnh hoạn với chúng. Khi đọc lời thú nhận của Bedwell, Lorretta Grimes được trích dẫn nói rằng: “Đó là một lời nói dối. Các cô gái của tôi sẽ không ở trên phố West Madison. Họ thậm chí không biết nó ở đâu”.

Willingham thừa nhận anh ta đã ở cùng hai cô gái vào sáng 30/12/1956, nhưng phủ nhận không phải là hai chị em nhà Grimes. Cậu ta cũng kiên quyết phủ nhận mọi liên quan đến vụ giết người. Bản thân Bedwell sau đó nói rằng anh ta đã phải thú tội sau khi bị giam giữ 4 ngày với ý nghĩ rằng cảnh sát sẽ thả anh ta nếu làm như vậy.

Việc khám nghiệm tử thi cả hai cô gái cũng chứng tỏ sự oan ức của Bedwell, vì không có rượu hay xúc xích nào được tìm thấy trong máu hoặc hệ thống tiêu hóa của nạn nhân, cũng như việc các cô gái bị đánh đến chết.

Hơn nữa, Bedwell được xác định có bằng chứng ngoại phạm từ 16h19 chiều ngày 28/12, đến 12h30 ngày 29/12/1956. Đây là khoảng thời gian được cho rằng hai chị em nhà Griems đã bị bắt cóc. Vào ngày 6/2/1957, Bedwell đã được trả tự do cùng một khoản bồi thường trị giá 20.000 đô-la.

Loretta Grimes đã trở nên buồn bã, nhiều lúc thậm chí bà không được tỉnh táo sau khi mất con gái. Bà tiếp tục hy vọng cảnh sát sẽ bắt giữ kẻ đã giết con gái mình nhưng cho đến khi bà qua đời năm 1989 (khi đó 83 tuổi) thì nỗi trăn trở đó vẫn không thành hiện thực... Đến nay, hơn nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng chân tướng hung thủ và nguyên nhân của vụ án vẫn là một ẩn số khiến nhiều người hoài nghi. 

Đọc thêm