An Dương (Hải Phòng): Cần làm rõ nội dung tố cáo Phó Bí thư xã Lê Thiện có dấu hiệu sử dụng văn bằng giả

(PLVN) - Bạn đọc tố cáo ông Nguyễn Minh Quang hiện đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Lê Thiện, huyện An Dương có dấu hiệu sử dụng văn bằng giả.
UBND xã Lê thiện, huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng
UBND xã Lê thiện, huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng

Theo phản ánh, ông Nguyễn Minh Quang hiện đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Lê Thiện, huyện An Dương có dấu hiệu sử dụng văn bằng giả.

Cụ thể, nội dung đơn cho biết, tháng 2/1988, ông Nguyễn Minh Quang đi nghĩa vụ quân sự khi đang học dở lớp 12. Sau khi đi bộ đội về, ông Quang không tham gia học thêm bổ túc hoàn thiện lớp văn hóa. Đến tháng 11/1994 ông Quang bắt đầu tham gia công tác tại xã Lê Thiện.

Sau đó, ông Quang theo học khóa trung cấp chính trị (1997 – 2000) và học tiếp trung cấp kế toán năm 2010 – 2013. Tuy nhiên, do không có bằng tốt nghiệp THPT nên ông Quang đã làm đơn xin cấp lại và điều chỉnh thông tin bằng tốt nghiệp THPT của người cùng địa phương là ông Nguyễn Thế Quang thành Nguyễn Minh Quang. Sau đó, bằng này đã được ông Nguyễn Minh Quang dùng để hoàn thiện hồ sơ cho bản thân.

Chia sẻ với phóng viên, chị Khúc Thị Huệ - người cung cấp thông tin cho hay: “Năm 2015, anh Quang có nhờ tôi lên trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng để cấp lại bằng liên khóa 1992 – 1995, trong khi anh Quang chưa đi học một ngày nào ở tại TTGDTX Hải Phòng. Điều đáng nói hơn, khi xin cấp lại bằng tốt nghiệp lại đổi tên từ Nguyễn Thế Quang thành Nguyễn Minh Quang với lý do mất bằng” tôi thấy sự việc này có vấn đề và không trung thực nên tôi không giúp”.

Khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường có biểu hiện không trung thực, chị Khúc Thị Huệ đã từ chối giúp ông Quang. Chị Huệ cho rằng, “nếu sai phải phát hiện càng sớm càng tốt, không hiểu lý do gì mà anh Quang lại báo cáo cấp trên sai về tôi là người cầm đầu vào nhà anh Quang đe dọa mất đoàn kết nội bộ”.

Mới đây, tại nơi sinh sống và làm việc của chị Khúc Thị Huệ xuất hiện một số tờ rơi với nội dung và lời lẽ đe dọa khiến chị Huệ hoang mang và lo sợ. “Tôi mong các cơ quan pháp luật và cơ quan ngôn luận lên tiếng để đảm bảo tính mạng và tài sản cùng người thân”, chị Huệ lo sợ khi chia sẻ với phóng viên.

Để làm rõ nội dung phản ánh trên, chúng tôi đã liên hệ làm việc với đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy xã Lê Thiện. Ông Hải cho hay, đồng chí Nguyễn Minh Quang thuộc diện cán bộ do Huyện ủy An Dương quản lý nên cá nhân sẽ tiếp nhận thông tin và báo cáo với Huyện ủy, khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí đúng theo quy định.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Văn Quyền, Chánh Văn phòng huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, lãnh đạo huyện đã nắm được những thông tin liên quan đến đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Lê Thiện.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Huyện ủy An Dương, xã Lê Thiện sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 xong trước ngày 9/6. 

Hiện nay vấn đề về bằng cấp của ông Nguyễn Minh Quang đang rất được dư luận địa phương quan tâm. Do vậy, các cơ quan có thẩm quyền của TP Hải Phòng cần sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ để ổn định tình hình địa phương, hạn chế việc đơn thư khiếu nại vượt cấp và đặc biệt là để địa phương này thực hiện thành công việc tổ chức Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ mới mà không gặp những khiếu nại, vướng mắc liên quan đến cán bộ lãnh đạo.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm