“Bảo kê” chụp hình tại Lễ tốt nghiệp: Trường Đại học Cần Thơ xác nhận sai sót

(PLO) - Trước thông tin phản ánh của phóng viên báo PLVN về vụ việc sinh viên của trường bị một nhóm thợ chụp ảnh ngăn cản chụp ảnh, thậm chí đập điện thoại và rượt đuổi trong Lễ tốt nghiệp “làm dậy sóng” mạng xã hội những ngày qua, chiều 27/9, Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ có Văn bản trả lời Báo PLVN về vấn đề này.
“Bảo kê” chụp hình tại Lễ tốt nghiệp:  Trường Đại học Cần Thơ xác nhận sai sót

Trong văn bản trả lời Báo PLVN, Ban giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ cho biết: “Chủ trương chung của Trường là không ngăn cấm việc chụp hình tại Lễ tốt nghiệp và trường cũng có quy định số thợ chụp hình kinh doanh phải đăng kí với nhà trường (không thu tiền) để quản lí số thợ này. Qua tìm hiểu và rà soát các công việc có liên quan thì vụ việc trên do khâu quản lí của một số bộ phận được giao nhiệm vụ đã thiếu chặt chẽ, chưa thể hiện hết trách nhiệm được giao. Vì vậy đã dẫn đến một số thợ chụp hình không phải cán bộ của trường đã tự ý ngăn cản, gây khó khăn cho người nhà và sinh viên trong việc chụp hình và có hành động như trên, không đúng với những quy định đã đặt ra. Nhà trường đã phê bình Phòng Công tác chính trị không kiểm soát chặt chẽ, Tổ Bảo vệ chưa thể hiện hết trách nhiệm để xảy ra vụ việc.”

Cũng qua văn bản này, lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ cho biết thêm, hướng giải quyết của vụ việc: “Nhà trường đang chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với cơ quan Công an làm rõ vụ việc và xử lí theo quy phạm nếu có vi phạm”. Thời gian tới, trường không cho riêng nhóm thợ nào đăng kí để chụp hình kinh doanh mà tất cả mọi người đều được tự do chụp hình; không cho những cá nhân gây rối trong Video clip đã đăng tiếp tục vào trường hành nghề nữa. Đồng thời, tăng cường lực lượng bảo vệ và tăng trách nhiệm của các đơn vị trong trường để giải quyết kịp thời, không để sự việc tương tự xảy ra. 

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Báo PLVN, chiều 25/9, khi Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông, một số sinh viên, cựu sinh viên vào trường Đại học Cần Thơ chụp ảnh tốt nghiệp cho bạn thì bị một nhóm thợ ảnh ngăn cản, đập điện thoại, thậm chí rượt đánh được các sinh viên. Những hình ảnh này đã được lan truyền trên mạng xã hội nhưng sau đó đã lẳng lặng được tháo gỡ. 

Qua xác minh, danh tính của 3 người thợ chụp ảnh xuất hiện trong clip “uy hiếp” sinh viên Đại học Cần Thơ là ông Ng. P. Q (hiện Giáo viên dạy môn Địa lí của trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ),  ông Ph. K. A. K. và bà T. H (thợ chụp ảnh trên địa bàn TP Cần Thơ). Ban Giám hiệu Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa xác nhận người làm vỡ điện thoại của sinh viên trong các clip được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ những ngày qua là thầy Ng. P. Q giáo viên dạy môn Địa lý của trường trong nhiều năm qua, thầy Q là người rất hiền.

Đọc thêm