Bến Tre: Doanh nghiệp bị tố “phá hoại tài sản của dân”

(PLVN) - Mới đây, ông Bùi Văn Minh (HKTT phường Thanh Oai, TP Hà Nội) có đơn phản ánh về việc Công ty TNHH Chế biến Nông sản Thuận Phong (ấp Tân Viên, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) “có hành vi phá hoại, chiếm đoạt tài sản” của ông trong quá trình mở đường vào nhà xưởng.
Ông Minh cho rằng tài sản của mình đã bị Thuận Phong “phá hoại”
Ông Minh cho rằng tài sản của mình đã bị Thuận Phong “phá hoại”

Trước đó, tại Văn bản số 6389/UBND-TCĐT ngày 23/12/2019, UBND Bến Tre chấp thuận cho Thuận Phong được mở đường với quy mô chiều dài đoạn đường 300m, mặt đường 8m và được xây dựng trên mặt bằng hiện hữu của đê dự phòng và kè thêm khoảng 5m dọc theo đất bãi bồi sông Cổ Chiên. Sau khi xây dựng hoàn thành sẽ bàn giao địa phương quản lý. 

Theo phản ánh của ông Minh: “Tất cả đất tôi đang sử dụng và khai thác kinh doanh, Thuận Phong có chủ trương của tỉnh mở đường ngang khu đất của tôi, đập phá tường rào. Phần đất cát của tôi bị múc đi đổ vào đất bên kia. Tổng cộng khoảng 200-300m3 đất, 35m tường rào. Tôi đã báo công an xã đến lập biên bản nhưng họ không chịu ký”.

Ông Bùi Văn Minh trao đổi với PV
Ông Bùi Văn Minh trao đổi với PV 

Cũng theo ông Minh, việc thực hiện chủ trương mở đường trên đã gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông khi UBND huyện vẫn chưa giải quyết thu hồi, bồi thường thiệt hại với phần đất bồi làm bến thủy nội địa đã được cấp phép hoạt động.

Bên cạnh đó, khu vực được chấp thuận chủ trương mở đường đi qua một phần của thửa đất số 62, tờ bản đồ số 8 thuộc ấp Tân Viên với diện tích hơn 1.000m2. Thửa đất này đang xảy ra tranh chấp giữa ông Minh và ông Bùi Đăng Hưng. Hiện vụ việc đã có quyết định thụ lý tại TAND huyện Mỏ Cày Nam.

“Tất cả những thửa đất 62, 63, 66 và 107 tôi đều bỏ tiền ra mua hết, tôi có cải tạo và sang lấp lại. Mong muốn của tôi là cần phải đền bù thỏa đáng”, ông Minh nói. 

PV đã liên hệ với UBND huyện Mỏ Cày Nam để xác minh, làm rõ thông tin. Ông Phạm Văn Nung, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện cho biết việc này huyện đã chỉ đạo giao VPĐKĐĐ huyện thực hiện đo đạc, xác định lại diện tích phần bãi bồi sông Cổ Chiên và đê dự phòng để hướng dẫn Thuận Phong mở đường và tiếp nhận quản lý theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đọc thêm