Bịa chuyện âm binh quấy phá để chiếm đoạt tiền

(PLO) - TAND TP. Cần Thơ vừa xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm đối với Dương Thị Xuân Đào (SN 1980, ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) 2 năm 6 tháng tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo án sơ thẩm, khoảng cuối tháng 5/2015, Đào đến Cần Thơ mua 2 quyển sách xem sao giải hạn và bói bài với mục đích học thuộc và xem bói toán. Sau đó Đào thuê nhà ở lại Cần Thơ để đi bán vé số và “hành nghề” bói. Có rất nhiều người đến nhờ Đào xem bói toán, qua tìm hiểu biết được nhu cầu của người xem cần gì thì Đào nói dối để họ tin tưởng và đưa tiền cho Đào chiếm đoạt. 

Biết bà Đặng Thị Vàng cần vay vốn nên Đào nói có người bạn trúng số độc đắc 5 tờ có nhu cầu cho vay với lãi suất thấp, hỏi bà Vàng có muốn vay không. Bà Vàng đồng ý vay 60 triệu, Đào kêu bà Vàng photo giấy tờ và phải đưa trước cho Đào để làm thủ tục vay nhanh. Tin tưởng bà Vàng đưa 2 triệu, Đào lấy tiền tiêu xài cá nhân hết.

Chị Phạm Thị Bích Thi (ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) thường xuyên đến nhờ Đào xem bói, lợi dụng sự tin tưởng Đào nói dối chị Thi bị yểm bùa. Sau đó Đào kêu chị Thi đưa 2 triệu đồng để Đào làm phép giải bùa. Không những thế Đào còn kêu chị Thi đưa thêm 10 triệu đồng. Tổng cộng Đào đã chiếm đoạt tiền của nhiều người mê tín với số tiền gần 28 triệu đồng. 

Đọc thêm