Bộ Xây dựng thông tin về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng

Theo báo cáo của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vào chiều ngày 12/6/2019, Bộ Xây dựng thông tin bước đầu như sau:
 

Thực hiện Kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019 theo Quyết định số 1369/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, hiện nay, Thanh tra Bộ Xây dựng đang có 01 đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt.

Bộ Xây dựng luôn quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh và thực hiện công tác thanh tra, hoạt động của các đoàn thanh tra theo các quy định của pháp luật. Thanh tra Bộ đã ban hành Quyết định số 161/QĐ-TTr ngày 15/5/2018 về ban hành Quy chế làm việc của cơ quan Thanh tra Bộ Xây dựng; Chỉ thị số 753A/CT-CTTr ngày 05/12/2017 của Chánh Thanh tra Bộ và quy định về thời gian, số lần thực hiện việc giám sát, trách nhiệm của Đoàn thanh tra, giám sát đoàn thanh tra theo lĩnh vực cụ thể. Đặc biệt, để thực hiện Chỉ thị 769/CT-TTCP ngày 17/5/2019 của Thanh tra Chính phủ, ngày 03/6/2019 Thanh tra Bộ đã ban hành văn bản về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, cán bộ Thanh tra Bộ.

Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Đọc thêm