Cần làm rõ nguyên nhân vụ vợ chồng chủ bãi xe bị nhóm côn đồ tấn công trọng thương

(PLO) - Con trai nạn nhân kể: “Sau khi đưa ba mẹ vào bệnh viện cấp cứu, nhớ lại lúc trưa có số điện thoại gọi đe dọa, tôi dùng số điện thoại đó tra zalo và thấy được người dùng còn rất trẻ. Tôi cung cấp hình ảnh, sự việc cho phía công an. Đến 2h sáng ngày 2/9, công an triệu tập được đối tượng đến trụ sở. Ban đầu, đối tượng chối cãi, không nhận tội, cho đến khi công an đưa ra bằng chứng là giày, áo quần còn dính sơn”.
Ông Hùng và bà Vân bị đánh chưa rõ nguyên nhân
Ông Hùng và bà Vân bị đánh chưa rõ nguyên nhân

Cuộc gọi bất ngờ

Công an quận Gò Vấp, TP. HCM vẫn đang truy xét nhóm đối tượng dùng gậy đánh trọng thương vợ chồng ông Lê Thanh Hùng (SN 1964) và bà Lê Thị Vân (SN 1965). Một đối tượng được cho là chủ mưu đã bị bắt giữ nhưng danh tính chưa được công bố.

Sự việc diễn ra vào khoảng 19h45 ngày 1/9, tại bãi giữ xe do ông Hùng làm chủ nằm trên đường Trần Bình Trọng, phường 1, Gò Vấp. Theo lời anh Lê Tấn Hải, con trai ông Hùng: “Vào khoảng 13h chiều ngày 1/9, cả nhà đang ăn cơm trưa thì mẹ tôi nhận được cuộc điện thoại. Tôi chỉ nghe mẹ tôi nói “tao không nói chuyện với chúng mày”. Mẹ tôi nói có đứa nào gọi điện đe dọa sẽ chém chết. Nhưng mọi người cứ nghĩ là do nhầm số hoặc đứa choai choai nào đùa giỡn. Bởi vì gia đình tôi không mâu thuẫn, không xích mích gì với ai”.

Nghĩ không có chuyện gì nghiêm trọng, người con đi làm, vợ chồng ông Hùng tiếp tục công việc giữ xe. Tối đó, khi vợ chồng ông Hùng đang ăn tối và xem phim, khoảng 19h45 có 4 thanh niên đi trên hai xe máy dừng lại ở cổng bãi xe. Cả bốn đều cầm gậy dài xông vào bãi xe. Các đối tượng cầm bình sơn pha chất bẩn tạt vào cổng, vào xe ô tô đang gửi ở bãi và tiếp tục đập phá đồ đạc, cửa kính. 

Ông Hùng và bà Vân bị đánh chưa rõ nguyên nhân
Ông Hùng và bà Vân bị đánh chưa rõ nguyên nhân

Ông Hùng thấy thế chạy ra ngăn cản. Nhóm trên dừng việc đập phá xông đến đánh ông Hùng. “Chúng dùng gậy đánh từ trên xuống vùng đầu, lưng, tay chân. Ba tôi gục ngay tại chỗ. Chúng đánh nhiều đến mức mấy khúc gỗ gãy đôi”, người con kể.

Thấy chồng bị đánh, bà Vân chạy đến cứu giúp cũng bị nhóm côn đồ này dùng gậy đánh. Khi bà Vân gục, nhóm này vẫn chưa dừng lại. Nghe tiếng ồn ào, một số hàng xóm chạy đến. Lúc này nhóm thanh niên này mới lên xe bỏ đi. Hàng xóm chạy vào thì thấy ông Hùng và bà Vân nằm gục. 

Anh Hải nói: “Sự việc diễn ra khoảng 5 phút. Nhà tôi có người giúp việc nhưng hôm đó nghỉ lễ, anh ấy đi chơi. Trong nhà chỉ còn cha mẹ tôi đã lớn tuổi, không chống trả được với nhóm côn đồ đó. Hậu quả, mẹ tôi bị gãy tay phải do đưa tay lên đỡ khi bị nhóm côn đồ dùng gậy đánh từ trên xuống. Còn ba tôi bị nặng hơn, thương tích đầy người, bị vỡ lá lách. Do ba tôi còn yếu chưa chụp CT phần đầu được”.

Nhóm đối tượng tạt sơn, đập phá bãi xe
Nhóm đối tượng tạt sơn, đập phá bãi xe

Nhóm côn đồ tẩu thoát mà không ai nhìn rõ được mặt mũi, dáng hình. Thật chí cả biển số xe cũng không ai thấy. Tuy nhiên, theo mô tả, cả nhóm chỉ hơn 20 tuổi. Khi xông vào bãi xe, các đối tượng không nói tiếng nào, chỉ đánh, đập, phá rồi bỏ đi. Nhiều người dân bức xúc trước sự manh động của nhóm côn đồ.

Lộ diện nghi phạm

Ngoài việc ông Hùng và bà Vân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, nhóm đối tượng còn làm hư hỏng nhiều đồ đạc, nhất là hai chiếc xe hơi loại 7 chỗ và 4 chỗ. Theo đó, chiếc xe 7 chỗ bị đập gãy kiếng chiếu hậu. Xe 4 chỗ bị méo nắp capo, bị tạt sơn và bị gãy kiếng chiếu hậu. Một cửa sổ phòng ngủ bị bể, toàn bộ đồ đạc như nồi điện, bếp điện, chén bát bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.

Anh Hải kể: “Sau khi đưa ba mẹ vào bệnh viện cấp cứu, nhớ lại lúc trưa có số điện thoại gọi đe dọa, tôi dùng số điện thoại đó tra zalo và thấy được người dùng còn rất trẻ. Tôi cung cấp hình ảnh, sự việc cho phía công an. Đến 2h sáng ngày 2/9, công an triệu tập được đối tượng đến trụ sở. Ban đầu, đối tượng chối cãi, không nhận tội, cho đến khi công an đưa ra bằng chứng là giày, áo quần còn dính sơn. Tên này khai với công an là chủ mưu và 3 đối tượng kia là người được thuê nên không biết lai lịch, địa chỉ”.

Nhóm đối tượng tạt sơn, đập phá bãi xe
Nhóm đối tượng tạt sơn, đập phá bãi xe

“Đến giờ, tôi cũng chưa được biết người đó là ai. Qua hình ảnh, tôi thấy kẻ chủ mưu là người rất lạ, không rõ trước đây có xích mích, mâu thuẫn gì không. Tôi cũng không hiểu tại sao nhóm đó lại có số điện thoại của mẹ tôi, vì bãi xe chỉ công khai số của ba tôi”, anh Hải nói.

Người con khẳng định gia đình anh từ quê Trà Vinh lên Sài Gòn thuê đất làm bãi giữ xe gần 10 năm. Trong suốt 10 năm qua, gia đình anh chưa hề xảy ra xích mích, mâu thuẫn với bất cứ người nào. Việc vay mượn tiền càng không hề có. Anh Hải không hiểu tại sao nhóm côn đồ lại hành động nhắm vào ba mẹ mình.

Hỏi về việc có sự cạnh tranh làm ăn hay không vì gần bãi xe nhà anh Hải có một số bãi xe khác, anh Hải khẳng định không có việc đó. Theo anh Hải, đúng là gần nhà anh có một số bãi xe nhưng tất cả đã đi vào hoạt động ổn định nhiều năm qua. Gần như bãi xe nào cũng kín chỗ. Bãi xe có hạn nhưng lượng xe ngày càng tăng. Vì thế không có mâu thuẫn, cạnh tranh làm ăn. Anh cũng không đoán được nguyên nhân nào khác.

Một chiếc xe bị tạt sơn
 Một chiếc xe bị tạt sơn

Sau khi công an tạm giữ đối tượng nghi là chủ mưu, một người phụ nữ tự xưng là chị gái của đối tượng này đã đến bệnh viện với mong muốn thương lượng với gia đình anh Hải. Anh cho biết người này không thăm hỏi hai ông bà, chỉ đòi thương lượng. Anh không đồng ý và mong muốn cơ quan chức năng phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm