Cần Thơ: Tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia thấp

(PLO) - Ngày 30/3, trao đổi với PLVN, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, trong quý I vừa qua tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố tăng, tập trung ở 4 địa bàn quận huyện đó là Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Đỏ, Ô Môn; các vụ TNGT thường diễn ra trên tuyến quốc lộ, chủ yếu là tuyến QL91, QL80.
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông

Theo ông Thống, sẽ chỉ đạo Chủ tịch UBND các địa phương phối hợp cùng Cảnh sát Giao thông TP tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng, cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, kiểm soát, hoàn thiện hệ thống giao thông hạ tầng để khắc phục những điểm bất cập còn tồn tại. 

Về độ tuổi tham gia giao thông thường xảy ra TNGT, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, theo phân tích cho thấy chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 18 - 55 tuổi và đa phần là ở nam giới, chiếm trên 80%. Vấn đề này, thành phố sẽ thực hiện tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức hướng đến đối tượng này; đồng thời phải có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của Đoàn Thanh niên và Liên Đoàn lao động.

“Trong thời gian vừa qua, tỷ lệ tai nạn do rượu bia rất thấp chỉ có 6%, nhưng tỷ lệ xử phạt liên quan đến nồng độ cồn lập biên bản là khoảng 1.500 trường hợp; đây là điều không phải là số 1 nhưng chúng ta vẫn phải quan tâm; trước hết là ở mặt nhận thức đã tham gia giao thông là không sử dụng rượu bia. Trong vấn đề xử lý chúng ta cũng phải kiên quyết hơn nữa để qua đó vừa răn đe, vừa giáo dục người dân có ý thức hơn nữa trong việc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho mình, cho người và cho toàn xã hội” - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói.

Theo báo cáo từ Ban ATGT TP Cần Thơ, trong quý I/2018 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn có diễn biến phức tạp; xảy ra 24 vụ, làm chết 25 người, bị thương 10 người. Qua phân tích, các vụ TNGT chủ yếu xảy ra trên tuyến quốc lộ chiếm 64,7% tổng số vụ tai nạn. Nguyên nhân chủ yếu xảy ra tai nạn là các lỗi đi không đúng phần đường, làn đường; thiếu chú ý quan sát, dẫn đến chuyển hướng không đảm bảo an toàn; đi ngược chiều; không làm chủ tay lái; người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định…

Đọc thêm