Cảnh báo việc mạo danh cơ quan chức năng mời làm việc

(PLVN) - Mới đây, chị Nguyễn Thị Mười (tên nhân vật đã được thay đổi) - nhân viên kinh doanh của một công ty chuyên cung cấp Bê tông tươi tại TP Biên Hòa - Thường trú tại TP Biên Hòa, Đồng Nai phản ảnh có một người đàn ông gọi điện tự xưng là cán bộ của Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng đề nghị chị bay ra Đà Nẵng làm việc, kết nối Zalo để gửi giấy triệu tập. Tuy nhiên qua xác minh đây là màn giả danh lừa bịp.

Đối tượng đã dặn chị không được tiết lộ thông tin với bất cứ ai, đồng thời đưa ra các bằng chứng sai phạm phi lý cụ thể là gửi giấy triệu tập với nội dung: Từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2018, cho rằng chị Mười đã sử dụng thẻ BHYT đến khám bệnh tại 2 bệnh viện ở Đà Nẵng, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng, nhận 260 hộp thuốc giảm đau Trapadol. Vì cho rằng đây là loại thuốc có thành phần điều chế chất ma túy, nghi ngờ chị Mười có ý đồ điều chế ma túy nên điều tra làm rõ sự việc.

Sau cùng đối tượng đe dọa nếu chị Mười không ra Đà Nẵng gặp làm việc, thì phòng BHXH sẽ trừ tiền trong tất cả các tài khoản mang tên chị Mười tương đương 260 hộp thuốc giảm đau Trapadol là 46.800.000 đồng. Điều rất lạ ở đây, là giấy triệu tập không có số công văn và ngày tháng năm?

Sau khi kẻ mạo danh yêu cầu kết nối với phòng Công an hình sự thành phố Đà Nẵng, chị Mười đã cung cấp thông tin cá nhân theo điện thoại bọn chúng sắp đặt. Qua nội dung ghi âm do nạn nhân cung cấp, đại diện cơ quan cảnh sát Điều tra, Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng xác nhận thông tin vụ việc trên là không đúng sự thật, không có việc cán bộ điều tra làm việc qua điện thoại và không có cán bộ đại úy tên như chị Mười cung cấp. 

Đọc thêm