Chồng võ sĩ đánh vợ mới sinh không còn là chuyện trong nhà, cần nghiêm trị bằng luật

(PLVN) - Theo Luật sư Bùi Quang Thu, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội thì hành vi của người chồng khi đánh vợ đang bế con ngã trên sàn nhà là côn đồ, phản võ đạo, cần nghiêm trị bằng luật pháp. 
Tấn công vợ đang ôm con ngã sóng xoài là hành vi đê hèn của người chồng
Tấn công vợ đang ôm con ngã sóng xoài là hành vi đê hèn của người chồng

Luật sư Thu phân tích thêm: "Xem clip đúng là hình ảnh người đàn ông đánh vợ đang bế con nhỏ một cách rất dã man. Người đàn ông này là võ sư và cô vợ vừa mới sinh con được vài tháng tuổi.

Đây là hành vi trái đạo đức, trái pháp luật và không hề có tinh thần võ đạo.

Theo thông tin từ người vợ cho biết thì anh chồng đã nhiều lần đánh vợ, đánh rất đau. Bị đau cả thể chất và tinh thần, cô vợ đã phải ly dị chồng một lần, sau vì thương con và nhiều lý do khác cô ấy lại trở về với anh ta sống chung và kết hôn lần hai. Sau lần kết hôn này cô vợ lại tiếp tục bị đánh khi vừa sinh con. Hành vi đánh vợ của anh ta là có hệ thống và đáng khinh bỉ, không xứng danh nam nhi.

Dẫn chiếu các quy định pháp luật tôi thấy người đàn ông này thật hèn hạ, và có dấu hiệu vi phạm vào tội ngược đãi hoặc hành hạ vợ chồng, con cháu, người của công nuôi dưỡng mình, mà bộ luật hình sự hiện nay quy định.

Bởi nếu chứng minh được người chồng này đã nhiều lần hành hạ vợ mình bằng cách đánh đập chửi mắng thậm tệ làm cho người vợ bị đau đớn về thể xác lẫn tinh thần thì anh ta có dấu hiệu phạm tội, cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên nếu như thương tích của người vợ đang bế con mà bị thương tật nặng qua giám định cơ quan bảo vệ thương tật do người chồng gây ra trên 11 % thì chồng phải chịu trách nhiệm về hành vi trái pháp luật, phạm vào tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Qua clip cho thấy người vợ đang bế con đỏ hỏn, Mà người chồng vẫn liên tục đánh đập hết tát lại đấm đá, Anh ta còn phải chịu tình tiết tăng nặng là côn đồ".

Trước đó, ngày 27/8, mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một phụ nữ trẻ bế con nhỏ bị người đàn ông liên tục tát, thậm chí “tung cước” đá.

Thông tin ban đầu, người phụ nữ trên là chị Vũ Thu L (SN 1992, hiện trú tại Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). Chị L kết hôn được 9 năm, hiện có 2 con nhỏ. Bé thứ 2 mới sinh được khoảng 2 tháng.

Người “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chị L tên Vinh (SN 1987, một võ sư ở Mê Linh), là chồng chị này.

Gia đình nạn nhân chia sẻ, tối 26/8, xuất phát từ việc chị L muốn di chuyển chiếc TV trong nhà sang phòng khác để cậu con trai lớn xem nhưng Vinh không đồng ý.

Sau khi mắng chửi chị L, Vinh xông tới tát, đấm liên tiếp vào mặt mặt vợ.

Thậm chí, khi vợ vào trong phòng, người đàn ông này cũng đi theo và tung chân rất cao đá vào người vợ. Hơn thế, người đàn ông này còn vơ một nắm sỏi ở gốc cây cảnh để trong nhà ném thẳng vào người vợ đang bế con. 

Camera của ngôi nhà ghi lại toàn bộ hình ảnh võ sư ra tay tàn bạo với vợ con.

Ngay sau vụ việc xảy ra, gia đình chị L đã làm đơn trình báo gửi công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Chị L cũng được gia đình đón về nhà chăm sóc.

Anh trai nạn nhân chia sẻ: "9 năm chung sống, hai vợ chồng cũng có nhiều xích mích nhưng L đều có thể nhẫn nhịn, tuy nhiên lần này là lần nghiêm trọng nhất, Vinh ra tay quá tàn bạo khiến gia đình vô cùng bức xúc. Không những thế, đến giờ hắn vẫn nhắn tin đe dọa, đòi giết cả gia đình tôi".

Công an phường Thạch Bàn đang làm việc với gia đình chị L để làm rõ vụ việc.

Đọc thêm