Chủ tịch xã bị tố vác ghế đánh trưởng thôn ngay tại trụ sở ủy ban

(PLO) - Ông Trần Quang Huệ, trưởng thôn 9 xã Cổ Đạm, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có đơn tố cáo bị ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch xã đánh ngay tại trụ sở UBND. 
Ông Huệ tố bị chủ tịch xã vác ghế đánh vào hông tại trụ sở ủy ban xã
Ông Huệ tố bị chủ tịch xã vác ghế đánh vào hông tại trụ sở ủy ban xã

Tố bị chủ tịch đánh trong ủy ban

Theo trình bày, là Trưởng thôn 9 tháng 3/2016 ông Huệ đăng ký nhận xi măng làm đường xây dựng nông thôn mới cho xóm. Đến ngày nhận xi măng thì các thôn khác có mà thôn 9 không được nhận, ông hỏi Phó Chủ tịch xã phụ trách thì được trả lời không thấy đơn đăng ký nên ông nhờ xã kiểm tra lại.

Tháng 7/2016, thôn được hỗ trợ xi măng, ông nhận xi măng về cho xóm làm đường giao thông nông thôn theo kế hoạch. Do thiếu xi măng, thấy thôn 8 còn thừa xi măng nên ông đề xuất mượn 15 tấn để làm đường. Ngày 17/11, ông đưa thanh niên đến Trạm Y tế xã khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự thì gặp ông Phạm Văn Đồng (trưởng thôn 8) thì ông Đồng đòi 15 tấn xi măng đã mượn, ông Huệ nói sẽ báo với xã để trả. Sau đó ông đi vào Ủy ban gặp ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch xã Cổ Đạm nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn.

“Tức quá nên tôi nói thôn thì xem như con đẻ, thôn thì xem như con ở thế à?”.  Ông Tứ nói: “Ông về đi không tui đập đó”, tui trả lời “Ông làm lãnh đạo mà như thế là không được, ông đập tui là việc của ông. Ông Tứ đi vào phòng làm việc của văn phòng mang theo một chiếc ghế sắt bốn chân (giống ghế Xuân Hòa) đến đánh vào hông trái tui, chiếc ghế rơi xuống đất. Nhiều người chứng kiến vụ việc đã đến can ngăn. Tức quá nên tui túm lấy cổ áo ông Tứ vào hô lên là chủ tịch xã đánh dân…”, ông  Huệ kể. 

Chủ tịch xã bị tố vác ghế đánh trưởng thôn ngay tại trụ sở ủy ban ảnh 1

Ông Huệ cho rằng với hành động của vị chủ tịch xã như thế là không xứng đáng ngồi trên ghế lãnh đạo

Ông Huệ cho biết thêm, thấy đau nhức nên đến bệnh viện huyện kiểm tra, may mắn chỉ bị thương nhẹ nên được cấp thuốc về nhà điều trị. Ông Huệ bức xúc nói: “Ông Tứ có đánh tui gãy 5 hay 10 xương sườn đi nữa tui cũng không cần đền bù, nhưng hành động của một lãnh đạo xã như thế là không được. Không thể chấp nhận một cán bộ như thế trong hàng ngũ lãnh đạo được…”.

Chỉ là “phản xạ tự nhiên”?

Để làm rõ thông tin, sáng ngày 21/11 phóng viên đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch xã  Nguyễn Thái Tứ được ông Tứ cho rằng, nội dung ông Huệ tố cáo trong đơn là không đúng. Theo ông Tứ thì hôm đó (17/11) khi đưa thanh niên khám sơ tuyển quân sự thì gặp ông Đồng (Trưởng thôn 8), ông này đòi trả số xi măng vay trước đó, ông Huệ có vào phòng để nói chuyện với ông Tứ. 

Ông Tứ khẳng định năm nay thôn 9 không đăng ký nhận xi măng nên không có, thông 9 mượn xi măng thôn 8 để làm đường dù là việc chung nhưng cũng không báo cáo xã.

Cũng theo ông Tứ thì tại trụ sở ủy ban, ông Huệ có nói nặng lời với ông Tứ nên ông Tứ có nhắc "đây là cơ quan không được chửi bới lung tung, lộn xộn là tui đuổi đó”. Ông Huệ liền nói “Đừng tưởng lãnh đạo mà nói gì thì nói” rồi tui đi vào phòng làm việc của cán bộ địa chính. Cán bộ địa chính đưa ghế tui ngồi thì ông Huệ đi vào phòng dùng lời lẽ tục tỉu chửi tôi nên tôi bức xúc cầm ghế đi ra ném cái ghế xuống rồi kéo ông Huệ lại".

Tui hỏi “ông vừa nói chi đó, nói lại coi”, ông Huệ liền túm lấy cổ áo tôi hô hào là chủ tịch xã đánh dân. Tôi nói “thả tay ra, không thả tui đập đó”, nhưng do ông Huệ cứ túm cổ áo nên tôi có dùng chân đá vào hông ông Huệ mấy cái. Sau đó nhiều người xông đến can ngăn, tui đi về phòng làm việc…”, ông Tứ kể. 

Nói về hành động dùng chân đá ông Huệ, ông Tứ cho rằng “Đây là phản xạ có điều kiện khi bị người khác túm cổ áo mình. Tôi không dùng ghế đánh ông Huệ như đơn trình báo của ông viết. Ông Huệ đã xúc phạm chính quyền nhân dân nên tôi có trách nhiệm bảo vệ. Tôi cũng khẳng định chưa bao giờ đánh người, nếu có đánh người thì dân làm sao bầu tôi lên làm chủ tịch xã được…”. 

Được biết, chiều 20/11 Ban thường vụ Huyện ủy đã về làm việc về vấn đề này.

Đọc thêm