Chưa trả tiền mua vé máy bay cho Mrs Vietnam Global 2018 đã rầm rộ tổ chức cuộc thi năm 2019?

(PLVN) - Công ty TNHH Sky Phoenix (địa chỉ ở lầu 1, số 52 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) do bà Nguyễn Đăng Thanh Hải (Sally Nguyễn) đại diện pháp luật, là đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý Bà người Việt Toàn cầu lần I (Mrs Vietnam Global 2018) bị tố mua vé máy bay gần nửa tỷ đồng cho ê-kíp và thí sinh tham dự cuộc thi Mrs Vietnam Global 2018 tại Hàn Quốc, nhưng hơn 1 năm qua không trả tiền cho công ty bán vé.
Bà Nguyễn Đăng Thanh Hải - Giám đốc Cty Sky Phoenix đang trao đổi với PV
Bà Nguyễn Đăng Thanh Hải - Giám đốc Cty Sky Phoenix đang trao đổi với PV

Mua vé máy bay hơn 1 năm không trả tiền!

Bà Lê Hà Linh - Giám đốc Công ty TNHH Global Tour (viết tắt là Cty Global Tour) gửi đơn đến các cơ quan chức năng, truyền thông tố cáo: Tháng 3/2018, bà Nguyễn Đăng Thanh Hải - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Sky Phoenix (viết tắt là Cty Sky Phoenix) đến Cty Global Tour xin tài trợ tổ chức sự kiện cuộc thi Hoa hậu Quý Bà người Việt Toàn cầu lần I được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 4/2018, bà Linh từ chối vì không có kinh phí.

Không xin được tài trợ, bà Hải đề nghị Cty Global Tour báo giá vé máy bay khứ hồi từ Sài Gòn qua Seoul và các dịch vụ ăn, ở và đi lại tại Hàn Quốc cho ê-kíp thực hiện chương trình và các thí sinh tham gia.

Sau khi nhận báo giá, phía Cty Sky Phoenix chỉ đồng ý dịch vụ vé máy bay của Global Tour, nên ngày 21/3/2018, hai công ty đã ký kết hợp đồng số 0010.18/GT. Theo đó, Cty Global Tour cung cấp dịch vụ vé máy bay cho Cty Sky Phoenix, trị giá hợp đồng là gần 620 triệu đồng (làm tròn số).

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, do có sự thay đổi về số lượng người đi nên phía Cty Sky Phoenix chỉ nhận vé có tổng giá trị hơn 585 triệu đồng. Đến gần ngày đoàn khởi hành đi Hàn Quốc, Cty Sky Phoenix mới chỉ thanh toán cho Cty Global Tour 100 triệu đồng, số tiền còn lại hơn 485 triệu đồng (làm tròn số), bà Hải gửi mail cam kết sẽ trả tiền và "năn nỉ" phía Global Tour giúp đỡ xuất vé.

Sau khi được xuất vé, bà Hải liền lơ luôn việc trả tiền, hết lần này đến lần khác gửi mail khất nợ. Cuối cùng, đến ngày 17/10/2018 người đại diện Cty Global Tour mới gặp được bà Hải, cho nên bà Hải đành phải chấp nhận ký giấy xác nhận công nợ và cam kết sẽ thanh toán đủ vào ngày 1/11/2018.

Mặc dù, đã đến hạn thanh toán nhưng Cty Sky Phoenix vẫn cố tình không thực hiện nghĩa vụ như cam kết. Bà Hải không nghe điện thoại của người đại diện Cty Global Tour, thậm chí Cty Sky Phoenix cũng không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký!

Cty Global Tour đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi của bà Hải và Cty Sky Phoenix dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của mình, đồng thời khởi kiện bà Hải ra Tòa án Nhân dân Quận 1. Nhưng điều lạ lùng là từ ngày 18/7/2018 đến nay phía tòa đã nhiều lần liên lạc với bà Hải nhưng không được, nên vụ việc vẫn chưa được giải quyết!

Giấy xác nhận công nợ của bà Hải
Giấy xác nhận công nợ của bà Hải

Rầm rộ tổ chức thi Mrs VietNam Global 2019

Trao đổi với Pháp luật Việt Nam chiều ngày 6/6/2019, bà Hải xác nhận là có nợ tiền mua vé máy bay của Cty Global Tour hơn 485 triệu đồng. Nguyên nhân không trả được là do công ty khó khăn, đã tạm ngưng hoạt động, chứ bà không có ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như đơn tố cáo của Cty Global Tour. Bà Hải nói đang đi "làm thuê" để kiếm tiền trả nợ, bà hứa mỗi tháng sẽ trả 5 triệu đồng cho Cty Global Tour, hiện nay đã chuyển khoản trả được 2 tháng tổng cộng là 10 triệu đồng, nếu trong năm 2019 này làm ăn tốt sẽ trả dứt điểm!

Tuy nhiên, trên thực tế thì hoàn toàn không phải như lời bà Hải nói, bởi vì theo tìm hiểu thông tin từ website: mrsvietnamglobal.com, hiện nay bà Nguyễn Đăng Thanh Hải đang là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sky Phoenix (không phải là Cty Sky Phoenix – PV) có trụ sở tại 26 đường 45, phường 6, quận 4, TP.HCM, mới thành lập ngày 9/11/2018.

Bà Hải hiện đang là Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý Bà người Việt Toàn cầu lần II (Mrs VietNam Global 2019), từ ngày 23/6/2019 sẽ diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải tại Thổ Nhĩ Kỳ và chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp.

Cũng theo thông tin của website này, Top 30 thí sinh vào vòng bán kết sẽ phải đóng lệ phí 50 triệu đồng để hợp thức hóa hồ sơ đăng ký và chính thức bước vào vòng bán kết, cũng như để Ban tổ chức tiến hành hoàn tất hồ sơ cho các thí sinh tham dự chung kết tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 1/6/2019 vừa qua, bà Hải đã cho tổ chức đêm Gala Dinner rất hoành tráng tại Khách sạn The Riverie Saigon Hotel quy tụ khá nhiều nhân vật nổi tiếng. Trên trang cá nhân, bà Hải cũng liên tục đưa những thông tin về cuộc thi với rất nhiều mỹ từ hào nhoáng.

Đọc thêm