Coca-Cola phản hồi về kết luận Thanh tra của Bộ Y tế

(PLO) - Ngày 12/9, Thanh tra Bộ Y tế đã có kết luận thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam. Được biết cuộc thanh tra này bắt đầu từ ngày 20/6 và trước khi có quyết định này, Thanh tra Bộ Y tế đã có quyết định xử phạt Coca-Cola VN gần 434 triệu đồng do sản xuất 12 sản phẩm thực phẩm bổ sung tại 3 nhà máy khi chưa đủ giấy phép.
Coca-Cola phản hồi về kết luận Thanh tra của Bộ Y tế

Ngoài ra, theo kết luận thanh tra, qua kiểm tra 38 nhãn sản phẩm đồ uống đang lưu hành, ghi nhận có sai sót ghi nhãn ở 6 sản phẩm, như hình thức chai không hoàn toàn giống với công bố, cỡ chữ nhỏ hơn yêu cầu, nội dung trên nhãn không đúng với công bố tại Cục An toàn thực phẩm…

Thông tin về quyết định thanh tra của Bộ Y tế, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền Thông của Coca-Cola cho biết:  “Coca-Cola Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho cả ba nhà máy của Coca-Cola ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội trước khi quyết định xử phạt hành chính được ban hành. Đồng thời, các sản phẩm Samurai có hàm lượng vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố đã được chúng tôi chủ động thu về và xử lý theo quy định hiện hành. Chúng tôi khẳng định sự việc này không ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng”.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ cũng cho hay, việc 06 sản phẩm có nội dung ghi nhãn chưa hoàn toàn phù hợp với nhãn công bố, công ty đã nhanh chóng làm việc với Cục ATTP để xin điều chỉnh nội dung ghi nhãn và đã được Cục ATTP xác nhận. Việc khắc phục kịp thời nội dung ghi nhãn của 06 sản phẩm đã được ghi nhận trong kết quả thanh tra của Bộ Y tế.

Một công đoạn trong dây truyền sản xuất của Coca Cola
Một công đoạn trong dây truyền sản xuất của Coca Cola

Coca-Cola Việt Nam cũng khẳng định các sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của công ty, gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất hoàn toàn đáp ứng các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo qui định của Bộ Y tế. Các sản phẩm nêu trên đều có giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Bộ Y Tế. 

Bên cạnh đó, kết quả kiểm nghiệm của các sản phẩm trên đều cho kết quả phù hợp với tiêu chuẩn đã được công bố. Coca-Cola cũng được xác nhận tuân thủ các nội dung thanh tra khác như đã nêu trong kết luận thanh tra của Bộ Y Tế.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ khẳng định, Coca-Cola Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành. Coca-Cola đánh giá cao những hướng dẫn rất quan trọng của Bộ Y tế đã giúp Coca-Cola hoàn thiện hơn các hệ thống và quy trình của mình.

Đọc thêm