Công an quận Hà Đông nói gì về việc khởi tố nghi án bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành?

(PLVN) - Trung tá Phạm Văn Đạt, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp - Công an quận Hà Đông (Hà Nội), cho biết, cơ quan công an vẫn đang xác minh, bao giờ có kết luận giám định mới phục hồi lại và sẽ thông tin với cơ quan báo chí có khởi tố hay không.

Công an quận Hà Đông.
Công an quận Hà Đông.

Liên quan đến vụ việc Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh “Hà Nội: Nghi vấn bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình xâm hại tình dục, bạo hành tại quận Hà Đông”, chiều 19/2 PV báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ làm việc với Công an quận Hà Đông. Trung tá Phạm Văn Đạt, Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp - Công an quận Hà Đông, cho biết: "Hiện nay chúng tôi vân đang xác minh, điều tra,  bao giờ có kết luận giám định mới phục hồi lại và sẽ thông tin có khởi tố hay không".

Khi được phóng viên (PV) hỏi về việc gia đình nạn nhân đã có đơn trình báo lên cơ quan chức năng từ ngày 25/1 và gần 1 tháng trôi qua nhưng chưa có kết luận, như vậy liệu Công an quận Hà Đông có chậm trễ hay không, ông Đạt nói: "Chúng tôi không chậm trễ, mà thời gian đó rơi vào dịp Tết và lại phụ thuộc vào kết luận giám định, chúng tôi không thể kết luận thay bên giám định được".

Trên cơ thể cháu Mai chi chít vết sẹo, vết bầm tím cả mới và cũ.
Trên cơ thể cháu Mai chi chít vết sẹo, vết bầm tím cả mới và cũ. 

Theo ông Đỗ Đức Cương, Phó đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp, Công an quận Hà Đông, vụ việc đã được cơ quan này tiếp nhận từ ngày 25/1/2021. "Chúng tôi đã thực hiện các bước điều tra theo quy định. Hiện tại, vụ việc chưa có kết luận, vẫn đang trong quá trình điều tra, xác minh” ông Cương cho biết.

Ông Cương cũng chia sẻ: “Những vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em, chúng tôi hiểu sẽ được dư luận rất quan tâm. Ý thức được việc đó nhưng vụ việc đang trong quá trình điều tra, chúng tôi chưa thể cung cấp những thông tin khác”.

Trả lời câu hỏi khi nào có kết luận  điều tra, xác minh vụ việc, ông Cương cho hay: “Dựa theo tính chất vụ việc, thời gian sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, khi có kết luận cơ quan công an sẽ có thông báo”.

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam thông tin, cháu Trần Xuân Mai, 12 tuổi, trú quận Hà Đông (Hà Nội, thường xuyên bị mẹ đánh bằng dây điện, gậy, chổi thâm tím người và có dấu hiệu bị “người tình” của mẹ xâm hại tình dục nhiều lần. Theo nạn nhân thì cháu đã bị xâm hại từ khoảng tháng 5/2020, gây nên sự sợ hãi, hoảng loạn.

Hàng xóm của cháu Mai cho biết, việc gia đình cháu Mai đánh con xảy ra thường xuyên trong khoảng 2 năm nay.

“Chủ yếu là họ đánh 2 cháu lớn, hành hung nhiều lần lắm. Lần nào các cháu bị đánh, tôi chạy sang can, nhưng mọi người can nhiều quá mà vẫn không thay đổi được mẹ của cháu, ngược lại còn bị mắng chửi, mất quan hệ hàng xóm. Cứ mỗi lần sang là chứng kiến mẹ cháu dùng roi, gậy, chổi đánh vào chân, tay hoặc tát các cháu”, người hàng xóm nói.

Pháp luật Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ nội dung được phản ánh về việc cháu bé 12 tuổi tại quận Hà Đông (Hà Nội) có dấu hiệu bạo hành và bị xâm hại tình dục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Đọc thêm