Cty CP thế giới gỗ VN: Hơn 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi

(PLO) - Sáng 15/3, hơn 200 công nhân của Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam (đóng tại KCN Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tiếp tục nghỉ việc để đòi quyền lợi.
Cty CP thế giới gỗ VN: Hơn 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi

Được biết, đây là ngày thứ hai liên tiếp hơn 200 công nhân Công ty này nghỉ việc đồng loạt, tập trung trước cổng công ty để yêu cầu giải quyết các quyền lợi lao động.

Theo những công nhân này, lý do nghỉ việc tập thể là các quyền lợi, chế độ lao động như: lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại…không được đảm bảo. Đã được kiến nghị nhiều lần nhưng phía Cty vẫn chưa giải quyết thỏa đáng. 

Một số nội dung cần được giải quyết của các công nhân yêu cầu như mức lương thấp, công việc vất vả, công ty hứa sau 3 tháng thử việc sẽ ký hợp đồng lao động nhưng đến nay nhiều công nhân vẫn chưa được ký hợp đồng lao động, chưa được đóng bảo hiểm theo quy định.

Đây là ngày thứ hai công nhân công ty CP thế giới gỗ Việt Nam nghỉ việc tập trung
Đây là ngày thứ hai công nhân công ty CP thế giới gỗ Việt Nam nghỉ việc tập trung

Ngoài ra các công nhân còn phản ánh việc người mới vào làm và người có thời gian làm việc hơn một năm lại có mức lương như nhau, một số bộ phận không có phụ cấp độc hại…

Các công nhân cho biết thêm, giám đốc công ty là một người nước ngoài đang hẹn đến ngày 17/3 mới có mặt tại công ty để đối thoại, giải quyết vì thế họ vẫn tiếp tục nghỉ việc.

Còn theo bà Trần Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam cho biết, Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam mới đi vào hoạt động sản xuất, chưa ổn định nên chưa thành lập tổ chức công đoàn. Các kiến nghị của công nhân đã được tập hợp lại để chuyển lại cho phía công ty sớm tổ chức đối thoại, giải quyết để các công nhân sớm trở lại làm việc đảm bảo cuộc sống…

Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam bắt đầu hoạt động từ ngày 1/1/2015 với lĩnh vực sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác.

Ban quản lý KKT Đông Nam, KCN Nam Cấm và Công an huyện Nghi Lộc đã tăng cường lực lượng để đảm bảo ổn định tình hình và nắm bắt tâm tư, kiến nghị của công nhân./.

Đọc thêm