Cục Thuế Hà Nội vào cuộc vụ phí trông xe “trên trời” ở Chung cư Thăng Long Number One

(PLO) - Ngày 12/12/2016, Báo điện tử Pháp luật Việt Nam có bài: “Giật mình với mức phí trông xe “trên trời” ở Chung cư Thăng Long Number One” đăng trên chuyên mục Bạn đọc. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Thuế Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Chi cục Thuế và các Phòng chức năng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh báo cáo vụ việc nêu trên.
Cục Thuế Hà Nội vào cuộc vụ phí trông xe “trên trời” ở Chung cư Thăng Long Number One

Như Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã thông tin: Ban quản lý chung cư Thăng Long Number One đang thu phí gửi xe cao gấp nhiều lần quy định của pháp luật.

Cụ thể, giá vé trông giữ xe máy là 5 nghìn đồng/ 1 xe/ dưới 8 tiếng; trên 8 tiếng là 50 nghìn đồng/1 xe và 100 nghìn đồng/ 1 lượt xe gửi qua đêm (bắt đầu từ 23 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau). Tương tự giá vé trông giữ ô tô một đêm là 200 nghìn đồng/ 1 xe gửi qua đêm (bắt đầu từ 23 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau); 30 nghìn đồng 2 tiếng đầu; gửi dưới 8 tiếng là 50 nghìn đồng/ 1 xe; trên 8 tiếng là 100 nghìn đồng/ 1 xe.

Bảng giá trông xe tại chung cư Thăng Long Number One
Bảng giá trông xe tại chung cư Thăng Long Number One

Nếu đem mức phí trông giữ xe này so sánh với mức phí trông giữ xe mà theo quyết định 69/2014/QĐ-UBND TP. Hà Nội đã quy định về mức phí trông giữ xe bên trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại thì mức phí trông giữ xe máy ban đêm ở đây cao hơn quy định tới gần 17 lần (giá ở chung cư Thăng Long Number One là 100 nghìn đồng/ xe/ đêm; quy định là 6 nghìn đồng/xe/ đêm), còn ô tô thì cao gấp gần 7 lần (quy định là 30 nghìn; chung cư Thăng Long Number One là 200 nghìn đồng). Vậy số tiền chênh lệch từ việc thu phí trông giữ xe quá cao này đang đi về đâu, khi mà mỗi ngày có hàng trăm lượt xe của cư dân, khách hàng, người thân… của cư”

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Thuế Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Chi cục Thuế và các Phòng chức năng liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh báo cáo vụ việc nêu trên.

Đọc thêm