'Cung cấp thông tin cho báo chí cả mặt được và chưa được'

(PLO) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo các sở, ngành đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2017 diễn ra sáng 29/5.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 5 của TP tăng 7,7% so tháng 4 và tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2016, hầu hết các ngành công nghiệp có chỉ số tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm trước, như vậy lũy kế 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,9%. 

Bên cạnh đó, TP đã và đang triển khai 123 dự án đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự kiến là 307,8 nghìn tỷ đồng; thu hút 718,9 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, đạt 23,9% kế hoạch năm 2017. Trong 5 tháng đầu năm, đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 9.725 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 73,4 nghìn tỷ đồng (tăng 13% về số lượng và tăng 5% vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước), nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội lên 217.260 doanh nghiệp. 

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP cho biết: 100% các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức triển khai giải tỏa, cưỡng chế, phá dỡ các bục, bệ, cầu dắt xe, hè nhà dân, mái che, mái hiên nhà, mái vẩy… chiếm dụng hè phố, lòng đường. Đã tháo dỡ 621 ô dù, biển quảng cáo và 1.174 đồ vật vi phạm… Theo đánh giá của Tướng Khương, tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện đã giảm rõ rệt. Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản gọn gàng đúng quy định; đa phần các hộ kinh doanh không còn bày hàng hóa ra hè phố, lòng đường, chỉ bày bán trong khuôn viên cửa hàng. 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lực lượng Cảnh sát trật tự làm lực lượng chính phối hợp với công an phường, cùng với đó Chủ tịch UBND phường cần tăng cường kiểm tra để tránh tái lấn chiếm vỉa hè. Chủ tịch TP cũng giao Sở Tư pháp, nghiên cứu đề xuất báo cáo UBND TP xem xét giao việc xử phạt vứt rác nơi công cộng cho lực lượng cụ thể để triển khai ngay...

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành của TP cần chủ động tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí về cả mặt được và chưa được; trong đó, chú trọng tuyên truyền về các lĩnh vực mà thành phố đang có những bước chuyển mạnh mẽ như cải cách hành chính, xây dựng đô thị xanh, cải thiện môi trường đầu tư...

Đọc thêm