Dấu hiệu khuất tất việc thầu bến đò Dấp tại Thường Tín, Hà Nội

(PLVN) - Trong đơn gửi Báo Pháp luật Việt Nam, một số người dân thôn Giáp Long, xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội phản ánh: Khoảng hơn 10 năm trước đây, UBND xã Thống Nhất đã giao thầu khai thác bến đò Dấp với giá khoảng hơn 200 triệu đồng/năm cho hộ ông Nguyễn Văn Toàn.
Bến đò Dấp
Bến đò Dấp

Tuy nhiên, từ đó đến nay UBND xã không tổ chức cho đấu thầu lại mà chỉ giao thầu cho ông Toàn thực hiện. Mặc dù nhiều người dân có điều kiện và nhu cầu đấu thầu đã nhiều lần làm đơn đề nghị UBND xã cho tổ chức đấu thầu công khai để họ vận hành, khai thác với giá cao hơn với số tiền hiện nay ông Toàn đang nộp, nhưng không hề được giải quyết.

Được biết, bến đò Dấp phục vụ người dân qua sông 24/24h nhằm đảm bảo việc đi lại, giao thương buôn bán của người dân địa phương và khách thập phương khác. Tuy nhiên, người dân phản ánh UBND xã Thống Nhất không tổ chức đấu thầu làm dấy lên hoài nghi có dấu hiệu khuất tất về thu cho tài chính.

Bên cạnh đó một số ý kiến còn cho rằng, nếu xã cho đấu thầu lại thì những ai qua lại bến đò sẽ có cơ hội được đi trên những chiếc đò to và an toàn hơn. 

Đọc thêm