Diễn biến vụ “cố ý gây thương tích” tại Nam Từ Liêm: Cơ quan CSĐT phục hồi điều tra lần 2

(PLVN) - Sau khi Báo PLVN thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phục hồi điều tra (lần 2) vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại số 5/16 ngõ 70 Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm. 

Như Báo PLVN đã phản ánh, ông Hoàng Đình Do (SN 1974, ngụ xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị một đối tượng đổ nước sôi gây tỷ lệ tổn hại sức khỏe 14%. Sự việc xảy ra tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ngày 27/12/2019, Công an quận Nam Từ Liêm ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”, do Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó Thủ trưởng CQĐT Công an quận Nam Từ Liêm, ký.

Ngày 10/3/2020, CQĐT ra Quyết định trưng cầu giám định Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an về việc phục hồi dữ liệu ổ cứng camera (thời gian từ 12h30 đến 14h ngày 14/10/2020) theo yêu cầu bổ sung chứng cứ, tài liệu của VKSND quận Nam Từ Liêm. 

CQĐT đánh giá “đây là căn cứ quan trọng để VKS ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can”, nhưng đưa ra lý do chưa có kết quả giám định nên ngày 27/3/2020, Công an quận Nam Từ Liêm ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự với lý do hết hạn điều tra. 

Ông Do không đồng tình và cho rằng CQĐT đã bỏ sót tình tiết vô cùng quan trọng là hình ảnh video ghi lại cảnh một người đứng cách ông Do chỉ 1 mét khi bị dội nước sôi và bà này đã chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng CQĐT đến nay vẫn chưa lấy lời khai. Lý do không lấy được lời khai theo CQĐT là nhân chứng này “đã về quê và không xác định được địa chỉ chỗ ở hiện tại”. 

Sau khi xem xét đơn khiếu nại của ông Do, ngày 6/5/2020 CQĐT đã ra thông báo về việc phục hồi điều tra. Ngày 20/6/2020 CQĐT cho ông Do và người bị tố cáo đối chất nhưng không mang lại kết quả. Tiếp đó, ngày 23/06/2020 CQĐT cùng Viện kiểm sát quận Nam Từ Liêm có thực nghiệm lại hiện trường tại nhà người bị tố cáo. Nhưng đến ngày 6/8/2020 CQĐT quận Nam Từ Liêm lại tiếp tục ra thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự.

Mới đây, Luật sư Phạm Xuân Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Luật Minh Nghĩa - người bảo vệ quyền lợi của ông Hoàng Đình Do - cho biết, ngày 8/10/2020 Cơ quan CSĐT, Công an quận Nam Từ Liêm đã gửi Thông báo số 3001/CQCSĐT(ĐTTH) về việc phục hồi điều tra vụ án hình sự số 22 đối với vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 14/10/2019 tại số 5, ngách 217/16 Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm.

Cũng theo LS Nghĩa, ông Do đã được Cơ quan CSĐT quận Nam Từ Liêm thông báo trong thời ngắn tới sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường lần thứ hai tại nhà người bị tố cáo để làm rõ các tình tiết trong vụ án.

Đọc thêm