Đình chỉ kinh doanh và xử phạt 15 triệu đồng quán phở ngăn cán bộ y tế phun khử trùng

(PLVN) - Sáng 31/1, lực lượng chức năng thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đã ra quân xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ quán phở tại TP Hạ Long không đeo khẩu trang, lớn tiếng ngăn cản cán bộ y tế phun khử trùng (ảnh: Quốc Nam)
Chủ quán phở tại TP Hạ Long không đeo khẩu trang, lớn tiếng ngăn cản cán bộ y tế phun khử trùng (ảnh: Quốc Nam)

Qua kiểm tra, trên địa bàn thành phố có 5 cơ sở kinh doanh vi phạm những quy định trong công tác phòng, chống dịch bị các lực lượng chức năng tiến hành lập rào chắn, phun tiêu độc khử trùng vào toàn bộ hàng quán để đảm bảo an toàn và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Trong đó, có cửa hàng bán phở do để đông người vào ăn, còn chủ quán lại lớn tiếng ngăn cản cán bộ y tế phun khử trùng đã bị UBND phường Hồng Hải lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh quán phở cho đến khi có thông báo được phép mở cửa trở lại.

Được biết, trước khi ra quân tiến hành xử phạt, các đơn vị chức năng của thành phố đã liên tục phát loa thông báo và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo các quy định của Chính phủ và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Vì vậy, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, thành phố sẽ làm rất mạnh tay để có thể khoanh vùng, dập dịch sớm; đảm bảo cho người dân có thể đón Tết trong an toàn.

Trước đó vào sáng 30/1, đoàn kiểm tra của TP Hạ Long phát hiện cửa hàng “Điện máy xanh” có địa chỉ tại tổ 51, khu 4, phường Cao Xanh và cửa hàng “Thế giới điện máy” đường Hạ Long, phường Bãi Cháy không thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cả 2 cửa hàng đều không có sổ theo dõi thông tin khách hàng, không có máy đo thân nhiệt. Đoàn kiểm tra đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu các chủ cửa hàng này thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 4 triệu đồng/cửa hàng.

Đọc thêm