Hà Nội: Công ty CP Đầu tư Văn Phú lấy đất quy hoạch công viên xây nhà hàng riêng ?

(PLO) - Mới đây, báo PLVN nhận được phản ánh của nhiều người dân tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) về việc lô đất X4 Khu đô thị (KĐT) Văn Phú được quy hoạch là đất công viên cây xanh trên địa bàn phường nhưng hiện nay một phần diện tích trên đã bị Công ty CP Đầu tư Văn Phú (Cty Văn Phú) dùng để xây dựng nhà hàng..

Để tìm hiểu, xác minh thông tin, PV báo PLVN đã có mặt tại khu vực trên thì được biết tổng diện tích đất quy hoạch nói trên là 3,72ha, trong đó, diện tích mặt nước chiếm 10 đến 15%, xây dựng công trình 3 đến 5%, diện tích sân đường 15 đến 20% và diện tích cây xanh chiếm 60 đến 70%..

Nhà hàng Sao đen "mọc" trên đất quy hoạch công viên.. (Ảnh : internet)
Nhà hàng Sao đen "mọc" trên đất quy hoạch công viên.. (Ảnh : internet)

Cụ thể, trong quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 14/4/2008 của UBND tỉnh Hà Tây (nay là UBND TP. Hà Nội) trước đó về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Văn Phú (điều chỉnh lần 2), vị trí khu vực đất công viên cây xanh, thể dục thể thao trên địa bàn phường Phú La có ký hiệu là X4.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hiện nay, một phần diện tích quy hoạch đã được xây dựng làm nhà hàng Sao Đen với diện tích khoảng 200 đến 300m2. Ngoài hoạt động cà phê, ăn sáng…, nhà hàng này còn có cả dịch vụ... “rửa xe ô tô, xe máy, thay dầu, dọn nội thất”. 

“Nhà hàng Sao Đen này được xây dựng từ năm 2016 khiến cho quy hoạch đất công viên cây xanh bị phá vỡ” – một người dân đang sinh sống trên địa bàn cho biết.

Một góc công viên cây xanh tại khu đô thị Văn Phú (Ảnh : internet
Một góc công viên cây xanh tại khu đô thị Văn Phú (Ảnh : internet

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống tại khu vực này với báo PLVN, việc Nhà hàng Sao Đen do công ty CP Đầu tư Văn Phú xây dựng đã khiến cho quy hoạch đất công viên bị phá vỡ khiến cho phần lớn người dân nơi đây thắc mắc “Nhà hàng Sao Đen mọc trên đất công viên là công trình công cộng phục vụ người dân hay chỉ để phục vụ mục đích kinh doanh?" 

Báo PLVN đề nghị công ty CP đầu tư Văn Phú nói riêng và chính quyền địa phương nói chung có phản hồi cụ thể tới người dân về các vấn đề nêu trên.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm