Hà Nội: Nhà xưởng không phép “mọc” trong khu dân cư

(PLVN) - Hàng nghìn m2 đất ở, đất vườn được một số cá nhân, tổ chức mua lại của người dân rồi tiến hành xây dựng hệ thống nhà xưởng, văn phòng kiên cố trong khu dân cư thôn Khoang Mái, xã Đồng Trúc gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân.
Hà Nội: Nhà xưởng không phép “mọc” trong khu dân cư

Ngay tại thôn Khoang Mái, một công ty sản xuất giấy được xây dựng quy mô hoành tráng trên hàng nghìn m2 đất mua gom của người dân ngay gần nhà văn hóa nhưng vẫn “vô tư” hoàn thiện và đi vào sử dụng trước sự “thờ ơ” của xã Đồng Trúc.

Theo ghi nhận của PV tại thôn Khoang Mái, những dãy nhà xưởng kiên cố mọc đan xen nhau như một cụm công nghiệp nhỏ đang miệt mài sản xuất. Các ô tô tải ra vào xưởng sản xuất vận chuyển hàng tấp nập.

Nhiều người dân địa phương cho biết, thời gian gần đây, hàng chục nhà xưởng sản xuất mọc lên phá tan tất cả, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn khiến cuộc sống cửa người dân bị xáo trộn. Đất ở thôn Khoang Mái chủ yếu là đất ở, đất đồi, vườn, không được phép xây dựng nhà xưởng.

Trao đổi với báo chí, đại diện UBND xã Đồng Trúc cho biết, tại xã Đồng Trúc không có khu công nghiệp tập trung, do nhu cầu sản xuất của các hộ chủ yếu từ Hà Nội tới mang tính tự phát nên dẫn đến tình trạng trên. Các nhà xưởng trên đều được xây dựng trên đất ở, đất vườn được chủ ở Hà Nội mua của các hộ dân tại thôn Khoang Mái. Một số hộ đã chuyển đổi từ đất vườn thành đất ở, một số trường hợp chưa chuyển đổi nhưng đã xây dựng là sai.   

Đọc thêm