Hà Nội sẽ “cấm cửa” nhà xe nào nhồi nhét khách trong dịp nghỉ lễ

(PLO) - Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, hành khách bị nhồi nhét trên những chuyến xe dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này có thể gọi tới đường dây nóng của Sở để phản ánh. Những nhà xe cố tình vi phạm, tái phạm sẽ bị xem xét đình chỉ hoạt động kinh doanh tại Hà Nội.
Hà Nội sẽ “cấm cửa” nhà xe nào nhồi nhét khách trong dịp nghỉ lễ

Tình trạng nhồi nhét hành khách, dừng đỗ tuỳ tiện gây mất trật tự, an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của khách đi xe ô tô liên tỉnh mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài dường như đã trở thành thông lệ.

Trước vấn nạn nêu trên, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định cơ quan này sẽ áp dụng mọi biện pháp xử lý cần thiết, nghiêm khắc nhất với nhà xe nhồi nhét khách; kể cả lấy đó làm tiêu chí xem xét việc có chấp thuận cho nhà xe mở tuyến hoặc tiếp tục kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến đang hoạt động hay không.

Được biết để người dân có thể kịp thời phản ánh những vi phạm trong kinh doanh vận tải khách, trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải đã lập 5 đường dây nóng gồm các số điện thoại: 0913.506.436; 0913.303.599; 0913.587.191; 0932.231683; 0972.188.666.

Hà Nội sẽ "cấm cửa" nhà xe nào nhồi nhét khách trong dịp nghỉ lễ
Hà Nội sẽ "cấm cửa" nhà xe nào nhồi nhét khách trong dịp nghỉ lễ

Liên quan đến tình hình an toàn giao thông dịp nghỉ lễ trêm phạm vi cả nước, theo báo cáo mới nhất của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày 1/5, toàn quốc đã xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 40 người.

Ngày 1/5, Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã nhận được gần 32 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Trước đó, theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong hai ngày 29 và 30/4, cả nước đã xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông, làm 23 người chết và 37 người bị thương.

Đọc thêm