Hà Nội: Suốt 2 tháng bị nhóm người lạ chiếm giữ tài sản

(PLVN) - Đã hai tháng trôi qua, nhà bếp của gia đình bà Phạm Kim Dung ở số 15 Thể Giao, phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đang sử dụng bỗng dưng bị một nhóm người lạ mặt đến khóa cửa, chiếm giữ. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm khiến người dân vô cùng bất an.
Nhà bếp gia đình bà Dung bị nhóm thanh niên lạ khóa trái cửa.
Nhà bếp gia đình bà Dung bị nhóm thanh niên lạ khóa trái cửa.

Phản ánh đến Báo PLVN, bà Phạm Kim Dung (trú tại số 10 Thể Giao, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, nhà bếp của gia đình bà có diện tích khoảng 4m2 nằm trong khu nhà tập thể ở số 15 phố Thể Giao, phường Lê Đại Hành được gia đình sử dụng ổn định từ năm 1997 đến nay. Tuy nhiên, chiều ngày 04/10/2020, bỗng dưng xuất hiện một nhóm người lạ mặt đến ngăn cản, không cho bà vào nhà bếp để sử dụng.

Tiếp đó, trong các ngày 9 và ngày 13/10/2020, nhóm người này lại tiếp tục xuất hiện, vứt nhiều đồ đạc trong nhà bếp của bà Dung ra ngoài rồi tự ý khóa cửa, chiếm giữ, không cho gia đình bà Dung sử dụng từ đó.  “Sự việc dẫn ra khiến tôi rất hoang mang, lo sợ, nhóm người này còn thách thức gia đình tôi gọi chính quyền đến giải quyết” – bà Dung cho biết.

Trước sự việc trên, ngày 14/10/2020, bà Dung đã có đơn gửi đến UBND phường Lê Đại Hành và Công an phường Lê Đại Hành đề nghị giải quyết. “Thế nhưng, trong lúc sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm thì khoảng 16h ngày 10/12/2020, tôi đến nhà bếp thì thấy toàn bộ tài sản của gia đình tôi để trong đó đã bị đưa ra ngoài sân khu nhà tập thể. Sự việc xảy ra có một cán bộ công an phường vào kiểm tra nhưng không lập biên bản. Đến tối ngày 11/12, nhóm người này lại tiếp tục đến vứt hết đồ đạc của gia đình tôi ra khỏi sân khu tập thể ra ngoài lề đường” – bà Dung cho biết. 

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành cho biết: Sau khi nhận được đơn của bà Phạm Kim Dung, UBND phường đã vào cuộc kiểm tra, xác minh, mời các bên liên quan ra làm việc và xác định sự việc có dấu hiệu bị chiếm giữ tài sản. Do đó, UBND phường đề nghị bà Dung liên hệ với cơ quan công an các cấp để được xem xét, giải quyết.

“UBND phường đã mời người dân đến làm việc và giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời cũng yêu cầu Công an phường tiếp tục nắm tình hình, đảm bảo các vấn đề an ninh trật tự tại ở số 15 Thể Giao”, ông Nguyễn Thanh Tuấn cho biết.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an phường Lê Đại Hành cho biết, vụ việc đã được Công an phường lập hồ sơ ban đầu và chuyển lên Công an quận Hai Bà Trưng để giải quyết theo thẩm quyền.

Đọc thêm