Hải Phòng xử phạt đối tượng tự phong “bác sỹ” và Bệnh viện Quốc tế Green

(PLVN) - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thị Trà cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chi nhánh Công ty Cổ phần bệnh viện Quốc tế Green và ông Nguyễn Văn Thuần (phường Kênh Dương, quận Lê Chân) sau khi phát hiện sai phạm của tổ chức và cá nhân này trong quá trình cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.
Thẩm mỹ viện quốc tế Green bị phạt 15 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn nhãn mác
Thẩm mỹ viện quốc tế Green bị phạt 15 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn nhãn mác

Quảng cáo sai sự thật, mỹ phẩm không rõ nhãn mác

Báo PLVN mới đây có loạt bài viết phản ánh liên quan đến hoạt động của Thẩm mỹ viện Quốc tế Green (số 7, lô 22 Lê Hồng Phong, Hải Phòng). “Bác sỹ” Nguyễn Văn Thuần - phụ trách Thẩm mỹ viện này đã sử dụng bằng đại học giả mạo trong quá trình tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ.

Trước khi phụ trách “Thẩm mỹ viện Quốc tế Green”, ông Thuần đã mở một cơ sở thẩm mỹ mang tên “Dr Thuần Clinic & Beauty” tại địa chỉ số 258 Hào Khê, quận Lê Chân, Hải Phòng.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo PLVN, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng đã vào cuộc, phối hợp PA03 (Công an TP Hải Phòng) xác minh hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ này vì có dấu hiệu hoạt động khi chưa đủ điều kiện.

“Dr Thuan Clinic & Beauty” quảng cáo sai sự thật.
  “Dr Thuan Clinic & Beauty” quảng cáo sai sự thật.

Sau quá trình xác minh, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng đã tiến hành xử phạt ông Nguyễn Văn Thuần 15 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cụ thể, ông Thuần đã quảng cáo dịch vụ liên quan đến phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại cơ sở spa “Dr Thuần Clinic & Beauty” và Thẩm mỹ viện Quốc tế Green khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, quy định tại khoản 51 Điều 2, Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ sửa đổi Khoản 1, Điều 67 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo. Cùng với đó, ông Thuần phải tháo gỡ, xóa quảng cáo đã đăng tải trên mạng xã hội.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cũng tiến hành xử phạt Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Green - Phòng khám đa khoa quốc tế Green tại địa chỉ số 7, lô 22 Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng 15 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn nhãn mác, quy định tại điểm A, Khoản 1, điều 51, Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Tổng giá trị lô hàng được Thanh tra Sở Y tế xác định là 1.215.000 đồng.  

Công an sẽ có kết luận khách quan!

Liên quan đến việc sử dụng bằng Đại học giả mạo của ông Nguyễn Văn Thuần, Thượng tá Vũ Văn Cường, Phó trưởng công an quận Ngô Quyền khẳng định hành vi vi phạm của ông Thuần đã rõ ràng. Ông Thuần đã khai nhận mua bằng Đại học giả qua mạng. Điều này phù hợp với kết luận giám định văn bằng của Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự.

Sau khi có kết luận trên, Công an quận Ngô Quyền đã tiến hành xác minh thông tin tại công ty CP Y tế Bình Dân - Phòng khám đa khoa Bình Dân (địa chỉ tại km14 đường Phạm Văn Đồng, phường Tân Thành, quận Dương Kinh, Hải Phòng), nơi ông Thuần được cử đi học các lớp chuyên sâu về da liễu và BV Da liễu TW, ĐH Quốc gia Hà Nội, nơi ông này hoàn thành chứng chỉ da liễu và chứng chỉ lớp thẩm mỹ và ứng dụng công nghệ laser, tế bào gốc trong chuyên ngành da liễu.

Ông Nguyễn Văn Thuần sử dụng bằng Đại học giả mạo.
Ông Nguyễn Văn Thuần sử dụng bằng Đại học giả mạo. 

Theo công an quận Ngô Quyền, do sử dụng bằng Đại học giả mạo nên 02 chứng chỉ da liễu từng được ông Thuần quảng cáo với khách hàng cũng không có giá trị về mặt pháp lý.

“Hiện tại, Công an quận Ngô Quyền đang trong quá trình thống nhất với Viện kiểm sát về hướng xử lý khách quan và thích hợp nhất. Việc xác định hành vi vi phạm của ông Thuần được xử lý theo hướng hình sự hay hành chính sẽ sớm được kết luận”, Thượng tá Vũ Văn Cường, Phó trưởng công an quận Ngô Quyền quả quyết.

Ở một diễn biến khác, Giám đốc hành chính Bệnh viện quốc tế Green Nguyễn Đức Hậu cho hay, đơn vị chưa quyết định chính thức đối với việc có tiếp tục thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh với ông Thuần hay không. Hiện, Thẩm mỹ viện quốc tế Green chưa có cán bộ phụ trách.

Bảng giá một số dịch vụ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Green.
Bảng giá một số dịch vụ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Green. 

Trước đó, như PLVN đã phản ánh, tại cơ sở thẩm mỹ “Dr Thuần Clinic & Beauty”, bảng hiệu bên ngoài ghi “Dr Thuần”, bên trong phòng làm việc, bằng Đại học “rởm” được ông Thuần đóng khung trưng bày và bảng tên ghi rõ “Bác sỹ Nguyễn Văn Thuần - Chuyên khoa da liễu và laser thẩm mỹ”.

Những quảng cáo sai sự thật này cho thấy đây có thể là việc làm giúp ông Thuần dễ dàng lừa dối khách hàng, tạo dựng niềm tin để lấy tiền của khách.

Tại Thẩm mỹ viện quốc tế Green, trong quá trình tư vấn cho khách hàng, ông Thuần cũng khẳng định chắc chắn được đào tạo bài bản từ Đại học Y và tham gia nhiều các lớp đào tạo chăm sóc da chuyên sâu trên Hà Nội”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm