Hàng chục khách hàng căng băng rôn tố cáo lừa đảo, yêu cầu Tiên Phong Land trả lại tiền

(PLVN) - Sáng 26/11/2019, hàng chục khách hàng đã đến trụ sở công ty Cổ phần Đầu tư Tiên Phong Land (trụ sở tại A14 Little Village, số 5 đường 22, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM) căng băng rôn cầu cứu cơ quan chức năng, tố cáo lừa đảo và yêu cầu công ty này hoàn trả lại hơn 44 tỉ đồng tiền cho khách hàng.
Hàng chục khách hàng treo băng rôn cầu cứu và tố cáo Tiên Phong Land và chủ đầu tư lừa đảo
Hàng chục khách hàng treo băng rôn cầu cứu và tố cáo Tiên Phong Land và chủ đầu tư lừa đảo

Mõi mòn trong vô vọng

Khách hàng N.T.B cho biết, “Tiên Phong Land, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy và ông Vũ Tiến Hường đã lừa dối bán đất khống cho 39 khách hàng của chúng tôi thu lợi lên tới hơn 44 tỉ đồng đã gần 01 năm qua nhưng đất cũng không có để giao, tiền cũng không trả lại cho khách hàng chúng tôi”

Còn ông N.Đ.B lại cho rằng, “mặc dù Tiên Phong Land bán đất khống, thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng từ tiền mồ hôi nước mắt của khách hàng chúng tôi. Thế nhưng khi chúng tôi đến công ty để đòi hỏi quyền lợi chính đáng và hợp pháp nhưng hết lần này đến lần khác trong suốt hơn một năm qua đều không được chủ đầu tư và cty tiếp nhận”.

Cũng theo ông B nhiều lần ông và một số khách hàng khác đến trụ sở Công ty Tiên Phong Land yêu cầu giao đất hoặc trả lại tiền đều không được tiếp, trái lại họ nhiều lần bị những người lạ mặt cản trở và hăm dọa.

Chị N.T.H bức xúc cho biết, “hơn nữa năm trôi qua, chúng tôi đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng, công an TP.HCM nhưng đến nay vụ việc vẫn chìm trong im lặng. Gần 30 khách hàng với số tiền lên tới hơn 44 tỉ đồng của chúng tôi có nguy cơ bị tẩu tán vì chủ đầu tư là ông Vũ Tiến Hường và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.”  

Cũng theo các khách hàng nói trên, trong suốt thời gian qua, họ đã đến gõ cửa cơ quan chức năng vàCông an TPHCM và đã nhiều lần nộp đơn kiến nghị, tố cáo, cầu cứu thế nhưng cũng ngần ấy thời gian vụ việc vẫn chìm trong im lặng.

Để tìm hiểu nguồn cơn sự việc, phóng viên đã liên hệ PC03 Công an TP HCM. Sau khi trình bày sự việc, chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn của đại diện cơ quan này rằng “vụ việc đã được cơ quan công an tiếp nhận thông tin và đang trong giai đoạn xác minh nên không thể trả lời thông tin cho báo chí”.

Công an phường Hiệp Bình Chánh có mặt tại trụ sở Công ty Tiên Phong Land để vãn hồi trật tự

Công an phường Hiệp Bình Chánh có mặt tại trụ sở Công ty Tiên Phong Land để vãn hồi trật tự

Dự án “ba không” vẫn được duyệt hạ tầng

Như thông tin PLVN phản ánh ở số báo trước, tháng 08/2018, 29 khách hàng đã ký hợp đồng mua đất nền dự án Khu dân cư mới Gò Cát thuộc các thửa đất số 692, 695,701, tờ bản đồ số 06 (TL 02/CT-UB); thửa 437, tờ bản đồ số 03 (TL 299/TTg) phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM của Cty Tiên Phong Land. Sau 5 tháng kể từ khi ký hợp đồng, họ đã đóng cho chủ đầu tư đến 90% giá trị hợp đồng.

Thế nhưng, cho đến thời điểm này không có bất kỳ khách hàng nào nhận được kể cả đất hoặc bất kỳ một giấy tờ gì từ ông Vũ Tiến Hường, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy và Tiên Phong Land. 

Trả lời báo chí, tại công văn số 593/UBND, đại diện UBND phường Phú Hữu khẳng định, “ông Vũ Tiến Hường, Công ty Tiên Phong Land không có đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất số 692, 695,701, tờ bản đồ số 06 (TL 02/CT-UB).

Trong thông báo số 575/TB-UBND ngày 31/7/2019 của UBND phường Phú Hữu trả lời PC03 Công an TP HCM, ông Nguyễn Đình Trí - Chủ tịch UBND phường Phú Hữu một lần nữa khẳng định: “Hiện nay tại các thửa đất số 692,695, 701 tờ bản đồ số 6 và thửa đất số 437 tờ bản đồ số 3, tại phường Phú Hữu, quận 9 chưa thực hiện việc lập thủ tục hồ sơ làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, ao sang đất ở và chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phê duyệt hạ tầng để phân lô tách thửa”. 

Mặc dù không sở hữu, chưa chuyển đổi mục đích và đã bị thu hồi nhưng toàn bộ khu đất trên vẫn được cơ quan chức năng “cho phép” đầu tư hạ tầng hoành tráng
Mặc dù không sở hữu, chưa chuyển đổi mục đích và đã bị thu hồi nhưng toàn bộ khu đất trên vẫn được cơ quan chức năng “cho phép” đầu tư hạ tầng hoành tráng 

Điều đáng nói, cũng theo các văn bản nói trên của UBND phường Phú Hữu, toàn bộ khu đất gồm các thửa 692, 695,701, tờ bản đồ số 06 và thửa 437, tờ bản đồ số 03 do bà Ngô Lệ Trinh và ông Huỳnh Văn Lượm đứng tên chủ sở hữu. Ngày 04/07/2006, UBND quận 9 đã ra quyết định thu hồi và hủy bỏ GCNQSDĐ số L607918 với diện tích 2.339m2 của bà Trinh. 

Tuy nhiên, không hiểu vì sao toàn bộ 02 GCN QSDĐ này lại được ông Đinh Quốc Tuyến, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận Tải số 6 mang thế chấp ở một chi nhánh Ngân hàng Xây dựng tại TP HCM.

Chưa dừng lại đó, 02 GCNQSDĐ của khu đất này sau đó lại được bà Trinh ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng cho ông Vũ Tiến Hường.

Theo UBND phường Phú Hữu, toàn bộ các thửa đất nói trên đều chưa thực hiện thủ tục lập hồ sơ cấp GCN QSDĐ, chuyển đổi mục đích và chưa được phê duyệt đầu tư hạ tầng. Thế nhưng, không hiểu sao toàn bộ khu đất lại được đầu tư hạ tầng hoàn thiện để Tiên Phong Land tiếp tục bán dự án ảo cho khách hàng và thu lợi bất chính hơn 44 tỉ đồng.

Như vậy, theo thông tin phản ánh của hàng chục khách hàng kèm những phản hồi từ UBND phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM có thể khẳng định Tiên Phong Land ông Vũ Tiến Hường và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy không hề sở hửu bất kỳ thứ gì từ các thửa đất nói trên.

Vậy Tiên Phong Land và ông Hường bà Thúy dựa vào cái gì khi đi mạo nhận là chủ đầu tư “Dự án khu dân cư mới Gò Cát” để bán và thu hơn 44 tỉ đồng từ hàng chục khách hàng? 

Điều mà chúng tôi cảm thấy kì lạ nhất, mặc dù khu đất không thuộc quyền sở hữu của Tiên Phong Land, đất đã bị thu hồi và chưa được chuyển đổi mục đích và nhưng vẫn vô tư được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng “cho phép” đầu tư hạ tầng hoành tráng để Tiên Phong Land tiếp tục lừa đảo thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng từ khách hàng.

Liệu UBND quận 9, UBND phường Phú Hữu và cơ quan chức năng có vô can trong sự việc này. Báo PLVN sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Đọc thêm