Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ bị tố tự tung tự tác

(PLVN) - Như PLVN đã có bài viết phản ánh, một số cán bộ Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ tố cáo và cho rằng, ông Trần Minh Tuấn từ khi về làm Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường từ tháng 9/2016, đã tự ý điều chuyển bà Phạm Thị Lan Hương (Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Hành chính – Tài vụ, Kế toán Trưởng, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Kế hoạch - Tài Vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn nhà trường) sang làm Phó Trưởng phòng, phụ trách Phòng Công tác HSSV sai quy định.
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Hay trường hợp ông Trần Thế Cường (Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy) bị điều từ Trưởng phòng Tổ chức hành chính xuống trưởng Khoa may, chỉ đến khi Hiệu trưởng thông báo trước cuộc họp BCH Đảng ủy, ông Cường mới biết mình bị điều về đơn vị khác.

Còn có thể kể ra các trường hợp ông Hoàng Đình Tuấn (Ủy viên Ban Thường vụ, Thạc sỹ điện tự động hóa, Trưởng khoa Điện - Điện tử) bị điều sang Trưởng khoa Khoa học cơ bản cũng không có trong quy hoạch và chỉ được thông báo trước cuộc họp BCH Đảng ủy.

Ông Vũ Anh Tuấn (Đảng ủy viên), từ Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản trị thiết bị, bị điều về phụ trách cơ sở 2, chỉ sau vài tháng lại bị điều tiếp về Phó Trưởng khoa Điện – Điện tử, cũng chỉ được thông báo trong cuộc họp.

Ông Trần Văn Út (Đảng ủy viên) từ Phó Trưởng phòng Khảo thí bị điều chuyển về Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tổ chức cũng không có trong quy hoạch, sau vài tháng lại điều về Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo. Ông Trần Tuyến Bắc (Đảng ủy viên) bị điều từ Trưởng Phòng Đào tạo xuống khoa Cơ khí...

Ông Tuấn còn bị tố cửa quyền, lấy chức vụ “ban phát” cho một số người như đề nghị lên UBND tỉnh xin bổ nhiệm chức vụ Kế toán trưởng cho bà Đỗ Thị Thiên Minh. Đến khi bà Minh có quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh gửi về trường, mọi người mới “ngã ngửa” và cũng không cho công bố quyết định này. 

“Chỉ hơn một năm về làm Hiệu trưởng, ông Tuấn đã điều chuyển hàng chục lượt cán bộ, giáo viên, công nhân viên, không có sự bàn bạc, thống nhất với bất cứ ai, làm rối loạn công tác cán bộ, có nhiều trường hợp trong một năm bị điều chuyển đến hai ba đơn vị...”, nội dung đơn tố cáo.

Không những vậy, ông Tuấn còn bị tố ép một số cán bộ, giáo viên phải nghỉ việc, vì vậy hơn năm qua có hàng chục cán bộ, giáo viên đã phải rời khỏi trường. Trong số những giáo viên này, nhiều người có nhiều kinh nghiệm quản lý, đào tạo, đã gắn bó cống hiến gần hết đời cho nhà trường. Để rồi, ông Tuấn cho tuyển gần 20 người thiếu trình độ chuyên môn nghiệp vụ và điều chuyển người có chuyên ngành đào tạo này sang giảng dạy chuyên môn khác... 

Được biết, ngày 18/3/2019, Thanh tra tỉnh Phú Thọ đã có Kết luận thanh tra số 03/KL-TTr về “Công tác quản lý điều hành; công tác tổ chức cán bộ; công tác quản lý, sử dụng tài chính; công tác tuyển sinh, đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ”. Kết luận chỉ ra không ít sai phạm và đề nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước do quyết toán kinh phí cấp bù học phí, tiền thanh toán cho cộng tác viên tuyển sinh vượt Quy chế; các khoản chi khác có sai phạm qua thanh tra hàng trăm triệu đồng… tại trường.

Được biết, ngày 18/7/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Thọ đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu phi phạm của cá nhân Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Phú Thọ.

PLVN sẽ tiếp tục phản ánh.

Đọc thêm