Học viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc Chihun có dấu hiệu đào tạo “chui”, lừa dối học viên

(PLVN) - Mặc dù, không liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Y dược Cộng đồng, thế nhưng Học viện Thẩm mỹ Hàn Quốc Chihun có địa chỉ tại 76 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn “nổ” với các học viên về việc sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo nghề sau khi kết thúc khóa học.
Học viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc Chihun có dấu hiệu đào tạo “chui”, lừa dối học viên

Theo phản ánh của bạn đọc về cơ sở đào tạo nghề mang tên Học viện Thẩm mỹ Hàn Quốc Chihun có địa chỉ tại 76 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội có dấu hiệu đào tạo nghề không phép, vi phạm pháp luật. Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có mặt tại cơ sở này để xác minh thông tin.

Tại địa chỉ trên, PV được một người đàn ông tự giới thiệu là quản lý của cơ sở, quảng cáo về một số khóa học đào tạo nghề như spa, đào tạo da chuyên sâu, làm móng, phun xăm thẩm mỹ, với mức học phí từ 5 triệu đồng trở lên.

Trong buổi nói chuyện kéo dài gần 30 phút, người đàn ông này cho biết, chỉ cần đóng tiền học xong thì học viên có thể học đến bao giờ thành nghề thì thôi. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp một chứng chỉ tốt nghiệp của Học viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc Chihun.

Thậm chí, để học viên có thêm uy tín, kinh nghiệm, năng lực sau khi hoàn thành khóa học thì học viên sẽ được cấp thêm một chứng chỉ đào tạo nghề sơ cấp của Trường Cao đẳng Y dược Cộng đồng với điều kiện học viên phải đóng thêm khoảng 1,5 triệu đồng.

Theo đó, để được cấp chứng chỉ này, sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cơ sở này tổ chức thi cấp chứng chỉ ngay tại địa chỉ 76 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy và được chính cán bộ của Trường Cao đẳng Y dược Cộng đồng trông thi. Để tạo niềm tin cho học viên, quản lý này cho biết, cứ thi là chắc chắn đỗ vì khoản tiền 1,5 triệu đồng là chi phí chống trượt. 

Tuy nhiên, Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, Thạc sỹ Lê Minh Tiến – Phó Hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Y dược Cộng đồng cho biết nhà trường không có bất cứ hình thức liên kết nào với cơ sở Học viện Thẩm mỹ Hàn Quốc Chihun.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin báo PLVN phản ánh và đã giao phòng Đào tạo nghề xác minh làm rõ nội dung trên.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc./

Đọc thêm