Hội An mạnh tay xử lý “ô nhiễm” tiếng ồn và nạn chèo kéo hành hung khách du lịch

(PLO) - UBND TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, Thành phố vừa có thông báo kết luận một số nội dung về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của các nhà hàng-quán bar trên địa bàn phố cổ.
Hội An mạnh tay xử lý quán bar gây ô nhiễm tiếng ồn về đêm (ảnh minh họa)
Hội An mạnh tay xử lý quán bar gây ô nhiễm tiếng ồn về đêm (ảnh minh họa)

Theo đó, thời gian gần đây hoạt động của các cơ sở nhà hàng-quán bar tại TP. Hội An đã có những diễn biến phức tạp, thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, mở âm thanh gây tiếng ồn lớn, để bàn -ghế lấn chiếm lòng đường, sử dụng nhân viên phát tờ rơi, lực lượng xe thồ làm cò mồi,… nên đã gây ra nhiều vụ việc mất an ninh trật tự, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và thương hiệu của du lịch Hội An. 

Cụ thể, vào lúc 24h đêm 25/1, một nhóm khách Tây sau khi rời khỏi quán bar đã va chạm và bị một số đối tượng hành nghề xe ôm chèo kéo, hành hung khiến một vị khách quốc tịch Pháp nhập viện với 11 vết khâu ở vùng đầu.

Công an Hội An phối hợp xử lý dứt điểm nạn hành hung, chèo kéo khách du lịch
Công an Hội An phối hợp xử lý dứt điểm nạn hành hung, chèo kéo khách du lịch

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, trưởng Công an TP Hội An đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố mời đối tượng hành nghề xe ôm gây thương tích cho du khách tại trung tâm TP Hội An lên làm việc và tiếp tục điều tra. 

Vì thế, vào giáp Tết Nguyên đán vừa qua, UBND TP Hội An tiến hành tổ chức cuộc họp bàn, đối thoại với 25/27 chủ cơ sở kinh doanh quán bar trong phố cổ, các chủ tụ điểm ăn chơi có dư luận phản ánh về tình trạng mất trật tự, ồn ào thời gian qua. 

Tại cuộc đối thoại này, các chủ cơ sở kinh doanh đã thừa nhận về việc “ô nhiễm” tiếng ồn, tình trạng quảng cáo “thái quá”, cò mồi, tình trạng xe ôm “cát cứ” sau 12h đêm không cho taxi vào phố cổ, lợi dụng khách có hơi men rồi thối tiền thiếu, chụp giật tiền của du khách. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các quán, có quán rao thông tin mở tới 5h sáng,…

Các chủ cơ sở cũng mong muốn lãnh đạo chính quyền thành phố có chủ trương quy hoạch các tuyến phố chơi đêm xa khu dân cư để giữ chân du khách. Đồng tình và ủng hộ thành phố chấn chỉnh tình trạng kinh doanh mất trật tự trên tinh thần đồng bộ. 

Tuy nhiên, với đặc thù thành phố du lịch, rất đông du khách là người nước ngoài, nên cần có điểm vui chơi tiêu tiền, nhu cầu giải trí, vui chơi và các loại hình dịch vụ cao để kéo dài thời gian lưu trú cho du khách … nên chính quyền TP. Hội An cũng đã chủ trương tạo điều kiện cho phép các cơ sở nhà hàng tổ chức thêm dịch vụ đồ uống-giải khát đến 24 giờ hằng  ngày để phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi về đêm của du khách...

Đọc thêm