Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Dấu hiệu xử lý chưa nghiêm công trình vi phạm

(PLVN) - Liên quan đến phản ảnh có dấu hiệu vi phạm trong quá trình xây dựng chùa Linh Sâm tại xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND  huyện Thanh Chương khẩn trương kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm. Thế nhưng báo cáo của UBND huyện Thanh Chương ngay sau đó bị cho chưa thuyết phục. 
Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Dấu hiệu xử lý chưa nghiêm công trình vi phạm

Cụ thể, dư luận phản ảnh về trách nhiệm trong quản lý di tích lịch sử Quốc gia Đền Hữu và có hay không sự nhẹ tay với những dấu hiệu vi phạm? Trước thông tin báo chí nêu, UBND tỉnh Nghệ An đã có có Công văn hỏa tốc số 8111/UBND-NC ngày 13/11/2019 do Chánh văn phòng Đặng Thanh Tùng ký truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh Lê Hồng Vinh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu “UBND  huyện Thanh Chương chủ trì phối hợp với Sở, ngành có liên quan khẩn trương kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Có văn bản trả lời cơ quan báo chí, có bài phản ánh vụ việc trên và báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 22/11/2019”.

Ngày 14/11/2019 UBND huyện Thanh Chương đã có Báo cáo số 413/BC-UBND.NV do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Chiến ký gửi UBND tỉnh. Trong Báo cáo số 413/BC-UBND.NV, UBND huyện Thanh Chương không đề cập gì đến việc phối hợp cùng sở, ngành hay kết quả kiểm tra, xử lý  vi phạm theo quy định tại Nghị định số 139/2017/NĐ-CP và Thông tư số 03/2018/TT-BXD, buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

UBND huyện Thanh Chương chỉ đề xuất tiếp tục đình chỉ thi công để hoàn thiện pháp lý cho sự tồn tại của các công trình vi phạm. Dư luận cho rằng, cách làm này của UBND huyện Thanh Chương khiến vi phạm vẫn tồn tại, không bị xử lý và chỉ đạo của UBND tỉnh dường như chưa được thực hiện triệt để.

Đọc thêm