Khách hàng mất niềm tin vào Lotteria sau nhiều vụ ngộ độc

(PLO) - Thời gian gần đây, khách hàng có tâm lí e ngại khi sử dụng dịch vụ của Lotteria sau khi xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, nguyên nhân là do sử dụng đồ ăn tại Lotteria.
Khách hàng mất niềm tin vào Lotteria sau nhiều vụ ngộ độc

Trước đó, vào ngày 12/3/2016 trên địa bàn quận 9 (tp Hồ Chí Minh) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tại một công ty trong khu công nghệ cao do sử dụng thức ăn từ một cửa hàng của Lotteria cung cấp.

Ngay sau đó, ngày 18/3 Công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng trực thuộc tại số 10 và 283 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) và 68 Lê Văn Việt (quận 9) bị phạt tổng cộng 146 triệu đồng do hàng loạt vi phạm như: kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm, một số nhân viên chưa được khám sức khỏe hoặc thiếu bảo hộ lao động.

Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ, không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm, không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại. Cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng và không lưu mẫu thức ăn.

Món ăn của Lotteria được quảng cáo bắt mắt đang bị khách hàng quay lưng
Món ăn của Lotteria được quảng cáo bắt mắt đang bị khách hàng quay lưng

Sau khi vụ việc trên xảy nhiều khách hàng tỏ ra khá hoang mang khi đã từng sử dụng đồ ăn tại Lotteria và cho rằng việc xử phạt nặng đối với các cửa hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm là vô cùng cần thiết.

Chị Oanh, (Hà Nội) cho biết chị không dám đưa con đi ăn tại Lotteria nữa, mặc dù tại đây có nhiều món mà các con chị đều thích. Nhưng việc đã từng xảy ra ngộ độc và vệ sinh an toàn thực phẩm chưa tốt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu nhỏ.

Trên trang cá nhân của mình chị N.T.T bức xúc trước thái độ phục vụ khá tệ của nhân viên cũng như chất lượng của hộp kem mà chị này mua tại Lotteria Quận 9 Phước Long.

Sản phẩm kem được chị T mua tại Lotte
Sản phẩm kem được chị T mua tại Lotte

Anh Hùng (quận 9, tp HCM) cho biết, cứ tưởng là ăn tại mấy quán vỉa hè thì không đảm bảo, bây giờ ngay cả Lotteria với chuỗi cửa hàng khang trang và đội ngũ nhân viên đông đảo mà vẫn có thể gây ngộ độc thì quá thất vọng.

Nhiều diễn đàn các thành viên đưa ra ý kiến về dịch vụ, sản phẩm của Lotteria
Nhiều diễn đàn các thành viên đưa ra ý kiến về dịch vụ, sản phẩm của Lotteria

Lotteria gặp khá nhiều phàn nàn của khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên, sự chậm trễ khi khách gọi đồ. Gần đây nhất xảy ra ngộ độc tập thể khiến hơn 60 công nhân nhập viện sau khi những CN này sử dụng đồ ăn do Lotteria cung cấp. Chưa bao giờ khách hàng mất niềm tin vào dịch vụ của Lotteria như thời điểm này.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm