Lên mạng học công thức rồi sản xuất ma túy giữa thủ đô

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hà Thúy Hằng (49 tuổi, trú tại số 44 phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Lên mạng học công thức rồi sản xuất ma túy giữa thủ đô

Theo điều tra, khoảng 15h40 ngày 12/5, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tây Hồ đã phát hiện Hà Thúy Hằng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trước cửa số nhà 29 phố Huế, phường Hàng Bài (Hoàn Kiếm). Tang vật thu giữ tại chỗ trên người Hằng là 1 túi nilon màu trắng, bên trong có 50 viên nén hình tròn có in logo hình chữ K là ma túy tổng hợp ketamin; 1 túi nilon màu trắng bên trong có chứa thảo mộc nghi chứa chất ma túy…

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại 2 phòng trọ của Hằng ở số 44 phố Huế. Tại đây, tổ công tác thu giữ thêm hàng trăm viên ma túy tổng hợp dạng viên nén và ma túy đá, được Hằng cất giấu ở nhiều nơi như: dưới gầm bàn, kệ ti vi, tủ quần áo, đầu giường; nhiều dụng cụ dùng để sản xuất ma túy tổng hợp và công cụ để sử dụng ma túy. Ngoài ra, thu giữ một số lượng bột mì màu trắng và nhiều loại hóa chất khác được Hằng chế tạo loại ma túy tổng hợp với chất lượng kém. Đáng nói, trong quá trình khám xét, cơ quan Công an phát hiện Hằng cất giấu 1 quả lựu đạn trong căn phòng trọ.

Khi được đưa về trụ sở công an làm việc, Hằng khai đã mua ma túy đá nhiều nơi sau đó mang về sản xuất ma túy tổng hợp ngay tại nhà trọ. Gần đây nhất, Hằng đã mua gói ma túy đá với giá 24 triệu đồng, của một đối tượng tại khu vực phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm và mua 1 gói ketamine với giá 12 triệu đồng, rồi về phòng trọ dập thành ma túy tổng hợp và “kẹo” ma túy với chất lượng kém hơn bán cho dân chơi tại các vũ trường để kiếm lời. Tuy nhiên, theo Hằng khai, thật đen đủi khi mẻ hàng mới này bán chưa được nhiều thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Nói về “bí quyết” sản xuất ma túy tổng hợp, Hằng khai lên mạng Internet nghiên cứu công thức “chế” ma túy. Khi mua ma túy đá và ketamin “xịn” về, Hằng lấy búa đinh đập nát ra dạng bột ma túy, sau đó gia cố thêm bột, phẩm màu rồi đổ ra khuôn, dùng búa đinh và dụng cụ để dập ra các loại “kẹo” có hình dạng bắt mắt mà dân chơi ưa chuộng. Thực chất những “viên kẹo” chết người có chứa một lượng ma túy tổng hợp chất lượng thấp. Hằng hoạt động kín đáo, chủ yếu pha trộn ma túy vào buổi trưa hoặc lúc nhá nhem tối.

Hằng trực tiếp bán ma túy cho “khách”. Mỗi lần “khách” có nhu cầu mua ma túy, thuốc lắc chỉ cần trả tiền rồi tự động lấy ma túy, số lượng đã ghi trên bao bì. Riêng về “kẹo” cung cấp cho dân bay, thời gian gần đây Hằng là đại lý cung cấp cho hầu hết khách đi bar, sàn nhảy về đêm ở một số vũ trường trên địa bàn Hà Nội. Khách của Hằng đều là người quen và thông qua số điện thoại giao dịch nên việc mua bán giao dịch, nhận hàng được diễn ra chóng vánh. Chính vì hoạt động kín đáo, thủ đoạn tinh vi nên Hằng khá tự tin và yên tâm việc làm phạm pháp của mình sẽ không bị bại lộ.

Việc “nữ quái” Hà Thúy Hằng bị bắt, bị khám xét khẩn cấp về tội liên quan đến ma túy khiến hàng xóm khá bất ngờ. Lâu nay mọi người chỉ nhận thấy Hằng có lối sống lập dị, dáng dấp giống đàn ông nhiều hơn là phụ nữ, quy luật đi lại, sinh hoạt bất thường. Tuy nhiên, với các trinh sát Công an quận Tây Hồ thì từ lâu Hằng đã rơi vào tầm ngắm, sau thời gian theo dõi, công an đã đột kích bắt giữ được “nữ quái” quỷ quyệt này, khi đang trực tiếp sản xuất ma túy tổng hợp. 

Đọc thêm