Máy bay của Vietnam Airlines lại hoãn bay vì không đủ ánh sáng để cất cánh

(PLO) - Hãng hàng không Vietnam Airlines tiếp tục gây bức xúc cho hàng loạt hành khách khi đưa ra lý do hoãn chuyến bay sang ngay hôm sau chỉ vì sân bay không đủ đèn chiếu sáng và không thể cất cánh ..
Máy bay của Vietnam Airlines lại hoãn bay vì không đủ ánh sáng để cất cánh

Liên quan đến chuyến bay VN7640 khởi hành từ Chu Lai tới Hà Nội ngày 9/5/2016, anh N.M.T – hành khách có vé đi chuyến bay đó cho biết: “Giờ lên tàu bay là 15:40 nhưng tất cả hành khách đã phải mệt mỏi ngồi đợi 2 tiếng vì Vietnam Airlines hoãn/chuyển giờ bay. Khi máy bay tới nơi, mọi người sau khi được soát vé lên máy bay xong xuôi lại phải đi xuống vì được thông báo “Máy bay không thể cất cánh, vì sau 18h10 sân bay Chu Lai không có đủ đèn chiếu sáng. Chuyến bay sẽ hoãn đến sáng mai". 

Thông tin chuyến bay bị hoãn (Ảnh hành khách cung cấp)
Thông tin chuyến bay bị hoãn (Ảnh hành khách cung cấp)

Theo tìm hiểu của PV, có rất nhiều hành khách trên chuyến bay đó tại sân bay Chu Lai tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc này bởi theo họ, máy bay vẫn bay đêm là chuyện hết sức bình thường mà mới 18h10, trời vẫn chưa tối hẳn mà lại phải hoãn bay sang hôm sau…

Nhiều người có mặt tại đó cho rằng họ đã phải bỏ ra số tiền nhiều hơn để sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này, tuy nhiên, thực tế nhận được lại là sự bất tiện gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, mua bực vào người khi hãng thay đổi giờ bay liên tục mà không đưa ra được lý do chính đáng nào. Lý do không đủ đèn chiếu sáng thật sự không ai có thể chấp nhận được.

“Có lẽ nào do ít khách nên Vietnam Airlines cố tình hoãn lại để gộp chuyến không? Nếu đúng như vậy thì thật quá thất vọng vì như vậy là họ quá coi thường khách hàng”- Anh N.M.T không khỏi băn khoăn.

Rất nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì lý do hoãn bay vô lý
Rất nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì lý do hoãn bay vô lý

Thời gian gần đây, Vietnam Airlines liên tiếp gây ra những vụ “lùm xùm” liên quan đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng kém chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách giải quyết của hãng hàng không này sau hàng loạt sự cố trên chỉ là “phủi” trách nhiệm, không nhận lỗi mà cho rằng đó là do các yếu tố khách quan và hoàn toàn không hề có thái độ cầu thị trước những luồng phản ánh gay gắt từ phía các “thượng đế”.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không này hoãn hủy chuyến bay. Trước đó, Vietnam Airlines đã nhiều lần gây bức xúc dư luận. Điển hình, hãng hàng không này từng phải bồi thường lên tới 6,2 tỷ đồng cho hành khách bị từ chối vận chuyển, hành khách có chuyến bay chậm kéo dài và hành khách bị huỷ chuyến (Theo CAND).

Vì lý do an toàn cho hành khách hay Vietnam Airlines lại tiếp tục “bao biện” cho chất lượng dịch vụ ngày càng kém?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm