Ngang nhiên đổ hàng chục tấn rác thải ở khu dân cư ở Hà Nội

(PLO) - Chiều ngày 5/3, người dân phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phát hiện “núi ” rác khổng lồ mà "thủ phạm” được xác định là công CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân.
Ngang nhiên đổ hàng chục tấn rác thải ở khu dân cư ở Hà Nội

Bà Ngô Thị Cúc, Phó Tổ trưởng tổ dân phố số 3, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm cho biết: "Từ đêm 4/3, người dân khu phố đã chứng kiến nhiều xe chở rác đổ chất thải xuống đây. Thực tế tại hiện trường cho thấy, đây đa phần là rác thải sinh hoạt, bốc mùi hôi thối rất khó chịu".

“Rác mấy ngày này là chất đống ở trong khu dân cư không có người thu gom, người dân chúng tôi rất bức xúc. Từ tối qua và sáng nay thì thấy thu gom rác rồi đổ ra đây”.- Bà Cúc cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Chiến, một người dân thuê lại ruộng để nuôi cá bức xúc: "Rác đổ cả xuống ruộng mà tôi đang thuê. Tôi đã báo cáo sự việc này lên phường để giải quyết. Tuy nhiên, hiện rác vẫn còn nguyên, chưa được dọn đi".

Theo ghi nhận của PV khoảng 10 giờ sáng 5/3, Công an phường Xuân Phương đã bắt tại trận 2 xe chở rác thải sinh hoạt đang có hành vi đổ trộm chất thải xuống ven đường Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đoạn cầu vượt đường sắt). Tới 11 giờ cùng ngày, một xe chở rác nhỏ tiếp tục mang rác tới, nhưng lực lượng chức năng và người dân địa phương kiên quyết ngăn cản và bắt giữ và đưa về trụ sở Công an phường Xuân Phương.

Các xe tải có hành vi đổ trộm chất thải này được xác định là của Công ty Cổ phần Đầu từ và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân - đơn vị được giao xử lý rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm từ 1/3/2017.

Trước sự tồn đọng rác và đem đổ bừa ra gây ô nhiễm môi trường, nhiều người dân nghi ngờ về năng lực của đơn vị trúng thầu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân.
Trước sự tồn đọng rác và đem đổ bừa ra gây ô nhiễm môi trường, nhiều người dân nghi ngờ về năng lực của đơn vị trúng thầu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân. 

Ngay sau khi công an phường Xuân Phương lập biên bản vi phạm, đại diện đơn vị vi phạm cam kết sẽ khắc phục trong ngày 5/3.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Cổ phần Đầu từ và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân cho biết: " Do rác tồn đọng trong dân quá nhiều nên mang ra đây đổ". Khi PV hỏi được phép đổ rác ở đây hay không? ông nói. "Ở đây không được phép, việc đổ là do bột phát".

Dư luận đặt câu hỏi: Việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân có đủ năng lực để chúng thầu xử lý rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm hay không, tại sao công ty để lượng rác tồn đọng quá lớn để phải đổ hàng chục tấn rác thải ra gần khu dân cư và cả ở phần ao cá của người dân? 

Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai và thu thập chứng cứ...

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc thêm