Ngày cuối nghỉ lễ 30/4-1/5: Tăng giá, kẹt xe... vẫn ám ảnh

(PLO) - Hôm nay (2/5), là ngày nghỉ cuối cùng trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình trạng ùn ứ, "cháy" phòng tại các điểm, khu du lịch vẫn còn diễn ra.
Khu vực chợ Đà Lạt, khách đổ về rất đông dẫn đến tình trạng quá tải, ùn ứ cục bộ.
Khu vực chợ Đà Lạt, khách đổ về rất đông dẫn đến tình trạng quá tải, ùn ứ cục bộ.

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), lượng khách đổ về quá đông nên việc tìm phòng nghỉ hết sức khó khăn. Thậm chí, nhiều người đã phải thuê lều ngủ ngoài trời.

Anh Nguyễn Văn Hồng, du khách đến từ TP.HCM cho biết: “Chúng tôi không thể thuê được phòng nghỉ, dù giá đã tăng lên gấp 3 – 4 lần. Cuối cùng, chúng tôi phải thuê lều ngủ với giá 300.000 đồng/đêm, cắm ngủ ngoài trời. Thật sự, chúng tôi không nghĩ tình trạng người đi du lịch quá đông như thế này”.

Trong những ngày nghỉ, khách đổ về rất đông tại các khu vực tham quan như Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa Đà Lạt... dẫn đến tình trạng quá tải, ùn ứ cục bộ. Các phương tiện qua các khu vực này phải nhích từng chút một.

Tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), lượng khách cũng đổ về quá đông dẫn tới tình trạng “cháy” phòng, đồng thời, có tình trạng găm phòng để cho thuê với giá trên trời.

Tại đây, giá phòng của các nhà nghỉ, khách sạn từ 2 sao trở lại tăng chóng mặt, lên đến 300%. Nhiều chủ cơ sở, đợi cho đến ngày nghỉ lễ mới bán phòng, nếu khách hỏi họ đều trả lời hết phòng.

Tại Vũng Tàu, lượng khách đổ về quá đông dẫn tới tình trạng “cháy” phòng.
Tại Vũng Tàu, lượng khách đổ về quá đông dẫn tới tình trạng “cháy” phòng.

Còn khách sạn từ 3 sao trở lên, giá tăng trung bình từ 20 – 30%. Chị Tăng Thị Hải, Việt kiều Úc về TP.HCM và đi du lịch Vũng Tàu cho biết: “Trước khi đi, chúng tôi đã đặt phòng tại khách sạn 4 sao nhưng khi đến nơi, họ báo là phụ thu thêm 30% do lượng khách quá đông. Như thế vẫn còn may, chứ nhiều người không đặt được phòng, phải về TP.Bà Rịa để thuê phòng nghỉ”.

Tương tự, tại các điểm, khu du lịch ở TP.HCM cũng đông đúc không kém. Ghi nhận của PV tại Thảo Cầm Viên (quận 1), khu du lịch Suối Tiên (Thủ Đức), Đầm Sen (Tân Bình)... lượng khách đổ về đông đúc. Hiện tượng quá tải đã xảy ra tại các khu vực này, khách phải chờ đợi... để được phục vụ, nhất là khu vực dành cho trẻ em.

Tại khu du lịch Suối Tiên (Thủ Đức) lượng khách đổ về đông đúc.
Tại khu du lịch Suối Tiên (Thủ Đức) lượng khách đổ về đông đúc.

Trong khi đó, những ngày qua, PV ghi nhận tình trạng quá nhiều phương tiện đổ về các tỉnh miền Tây. Điển hình tại Tiền Giang, sau khi qua hết đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, các phương tiện bắt đầu ùn ứ, đặc biệt nhất là khi qua các cây cầu Mỹ Quý, Rượu, Sao... thường xuyên ùn ứ.

Đoạn đường dẫn vào phà Vàm Cống đã bị kẹt nghiêm trọng... đến hơn 7 giờ đồng hồ.
Đoạn đường dẫn vào phà Vàm Cống đã bị kẹt nghiêm trọng... đến hơn 7 giờ đồng hồ.

Thậm chí, ngày 30/4, đoạn đường dẫn vào phà Vàm Cống thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp đã bị kẹt nghiêm trọng tới hơn 7 giờ đồng hồ. Theo đó, việc kẹt xe diễn ra từ khoảng 2h30 cho tới hơn 9h ngày 30/4.

Ngoài ra, lượng khách cũng đổ về đông tại các điểm du lịch như Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng... những nơi có biển đẹp và cự ly di chuyển gần.

Đọc thêm