Nghi án bị hàng xóm hành hung cần được sớm xử lý dứt điểm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo đơn của vợ chồng ông Phan Văn Thuấn (SN 1965) và bà Đặng Kiều Thanh (SN 1968, ngụ thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên); họ  cùng hai con phải “sơ tán” đến nhà người thân ở xã khác lánh nạn, vì ba lần bị một hàng xóm tấn công, đe dọa sát hại.
Ông Thuấn, bà Thanh cho rằng liên tục bị người hàng xóm đánh đập, đe dọa.
Ông Thuấn, bà Thanh cho rằng liên tục bị người hàng xóm đánh đập, đe dọa.

Vợ chồng ông Thuấn bà Thanh làm nghề cưa xẻ gỗ tại gia, “không hề thù oán với ai”, nhưng 10h đêm ngày 15/1, một người hàng xóm cùng hai người đàn ông lạ mặt đến trước cửa nhà ném đá, lớn tiếng đe dọa tính mạng. “Sáng hôm sau (16/1), tôi vừa mở cửa nhà, thì người hàng xóm xông vào đánh đập khiến vợ chồng tôi chấn thương phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu và điều trị nhiều ngày. Trong lúc vợ chồng tôi đang nằm viện, người  hàng xóm điện thoại khủng bố tinh thần, dọa gặp vợ chồng tôi ở đâu là đánh ở đó”.

Sau khi vợ chồng ông Thuấn xuất viện về nhà, chiều 3/2, người hàng xóm cùng một số người khác bị cho là tiếp tục ập đến đánh nên ông Thuấn phải nhập viện lần hai.  

Trưa 2/3, người hàng xóm cùng một số người thân bị cho là tiếp tục đến hành hung đánh đập hai con gái ông Thuấn là chị Phan Thị Thu Thúy và Phan Thị Anh Thi. Theo một nhân chứng, người hàng xóm cầm dao bấm và công cụ sử dụng tia lửa điện. Bà Thanh can ngăn cũng bị đánh và ba mẹ con phải nhập viện điều trị thương tích. 

Sau lần này, gia đình ông Thuấn phải tạm dừng xẻ gỗ, đến nhà người thân ở tạm, từ đó đến nay vẫn không dám về nhà; đồng thời có đơn đến các cơ quan chức năng. 

Trong Công văn 168/CSĐT-ĐTTH ngày 12/3 do Thượng tá Hồ Huyết Thanh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Hòa, trả lời đơn của ông Thuấn, có nội dung: “Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định trưng cầu giám định số 30/CSĐT và 31/CSĐT yêu cầu Trung tâm giám định pháp y tỉnh giám định tỷ lệ thương tích đối với Phan Thị Thu Thúy và Phan Thị Anh Thi”. 

Thực tế, theo ông Thuấn, sau khi gửi đơn đến Công an và VKS huyện yêu cầu, thì ngày 14/4, họ mới được trưng cầu giám định thương tích. 

Tại buổi tiếp dân định kỳ ngày 5/3, ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, đã giao ông Võ Duy Tuấn, PGĐ Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Phú Hòa giải quyết dứt điểm vụ việc trong tháng 3/2021.

Theo ông Thuấn: “Hai lần đầu vợ chồng tôi bị đánh đập, đe dọa sát hại, công an xã đã lập biên bản, thậm chí chứng kiến chúng tôi bị hành hung, nhưng không có biện pháp xử lý kịp thời, kiên quyết nên người hàng xóm mới lộng hành, bất chấp pháp luật tiếp tục hành hung lần thứ ba khiến hai con tôi cũng bị thương tích”.  

Nhiều ý kiến cho rằng sự việc đã được cơ quan và cán bộ thẩm quyền của tỉnh Phú Yên có chỉ đạo, ra văn bản; nên cần được sớm xác minh điều tra xử lý dứt điểm, xác định nguyên nhân, giải quyết đúng quy định pháp luật.   

Đọc thêm