Nghi án bị 'tín dụng đen' uy hiếp tại Cần Thơ

(PLVN) - Trước việc bị một số đối tượng liên tục đe dọa, uy hiếp đòi tiền nợ một cách vô lý, bà Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1976, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã có đơn tố cáo giác bà Phan Thị Hảo và ông Hồ Thanh Lăng về hành vi mang dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Trong đơn tố giác, bà Vân cho rằng, cuối năm 2019 có vay tiền nhiều lần của bà Phan Thị Hảo (ngụ cùng phường) để đầu tư kinh doanh, buôn bán. Ngày 17/9/2019, hai bên làm giấy Biên nhận nợ tại Văn phòng Thừa phát lại Khánh Dư với nội dung bà Vân còn nợ bà Hảo 4,55 tỷ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng bà Vân vẫn xoay sở để trả bà Hảo được 500 triệu đồng vào đầu năm 2020.

Vụ việc đã từng được CQĐT Công an Cần Thơ xác định là dân sự. Tuy nhiên, mới đây một nhóm người mà đứng đầu là ông Hồ Thanh Lãng (SN 1981, phường Hưng Phú, quận Cái Răng) bị cho rằng đã nhận ủy quyền của bà Hảo; liên hệ với bà Vân để uy hiếp, đòi nợ bằng “vũ lực”. 

Tuy chỉ được ủy quyền để đòi nợ theo nội dung vi bằng nhưng nhóm người này đã buộc bà Vân phải trả số tiền lên tới hơn 8 tỷ đồng. Khi bà Vân không đồng ý, nhóm người đã nhiều lần gọi điện hoặc  trực tiếp có lời nói chửi bới, de dọa bà Vân để ép trả tiền. Sợ hãi trước những đe dọa này, bà Vân phải thuê nhà ở trọ, không dám về nhà.

Tuy nhiên, nhóm người lạ mặt lại tìm đến quán ăn- cà phê của chồng bà Vân (trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Cái Răng) và trụ sở công ty (tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) để quậy phá, chửi bới và đòi thu giữ phương tiện kinh doanh, phương tiện làm việc tại đây nhằm gây áp lực, buộc chồng bà Vân phải trả nợ. Vì vậy, gia đình bà Vân luôn luôn sống trong tâm trạng bất an, hoảng loạn và không dám tiếp tục kinh doanh buôn bán. 

Văn bản của VKSND TP Cần Thơ.
 Văn bản của VKSND TP Cần Thơ. 

Trước sự việc trên, bà Vân đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nhóm đối tượng vì đã thực hiện hành vi đe dọa tính mạng và cưỡng đoạt tài sản, cũng như có các biện pháp nhằm bảo vệ sức khỏe tính mạng, tài sản những người trong gia đình bà.

Mới đây, VKSND TP Cần Thơ đã chuyển đơn tố giác của bà Vân  đến Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ giải quyết theo thẩm quyền. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục tìm hiểu về tố giác trên đây của bà Vân và thông tin tới bạn đọc. 

Đọc thêm