Nghi án bị truy sát tại Phú Thọ: Cơ quan điều tra bị tố có dấu hiệu bao che?

(PLVN) - Không đồng ý với kết quả giám định tỷ lệ thương tích sau khi bị người khác dùng dao “truy sát”, anh Nguyễn Lâm Tùng Đức (trú tại phố Nguyễn Trãi, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) đã có đơn đề nghị giám định lại nhưng không được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ chấp nhận. Điều này khiến người anh Đức hồ nghi có dấu hiệu được bao che sự việc.

Phản ánh đến Báo PLVN, anh Đức cho biết: Vào khoảng 1h ngày 30/11/2018 anh cùng anh Nguyễn Duyên Hải đi ăn tối. Một lúc sau, anh Hà Văn Thức (trú cùng địa phương) cũng đến quán ăn. Do anh Hải có quen biết với anh Thức từ trước nên anh Hải đã mời anh Thức sang uống rượu nhưng anh Thức không sang, thấy anh Hải tiếp tục mời nhưng anh Thức vẫn từ chối nên anh Đức có nói: “Mời làm gì nhiều, không uống thì thôi”. “Chỉ một câu nói như vậy nhưng anh Thức bất ngờ ra xe ô tô của mình lấy dao lao vào chém khiến tôi bị thương tích nặng”, anh Đức cho biết.

Sau khi bị chém, anh Đức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) và lực lượng Công an cũng đã có mặt để ghi nhận sự việc. Anh Đức cho biết, sau khi nhận được tố giác của anh về hành vi của anh Thức, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ đã cho anh đi giám định tỷ lệ thương tật và thông báo cho anh biết anh bị tổn hại 9% sức khỏe. Tuy nhiên, anh Đức cho rằng tỷ lệ thương tật qua giám định chỉ 9% là không khách quan nên làm đơn yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ cho đi giám định lại.

Ngày 15/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ có Thông báo số 02 “Về việc không chấp nhận đề nghị trưng cầu giám định lại” gửi anh Đức với lý do: “Không có căn cứ xác định Bản Kết luận giám định số 06/TgT/2019 ngày 15/1/2019 của Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Thọ là không chính xác” (!?).

“Anh Thức dùng dao chém khiến tôi bị thương tích nặng. Theo bệnh án của bệnh viện, tôi bị đứt bán phần cơ ngực lớn, một phần cơ Delta nhưng qua giám định tôi chỉ bị tổn hại 9% sức khỏe. Nghi ngờ kết quả giám định chưa xác đáng, nên tôi đã làm đơn đề nghị cho đi giám định thương tích lại, nhưng không hiểu sao Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ lại vội vã từ chối như vậy? Việc này phải chăng có uẩn khúc”, anh Đức bức xúc cho biết.

Cũng theo anh Đức, trong vụ án này còn nhiều điểm bất thường cần được làm rõ như: Con dao được Cơ quan CSĐT thu giữ trong vụ án không phải là con dao mà anh Thức đã dùng để chém anh gây thương tích như anh đã mô phỏng khi có lời khai tại CQĐT; “Bên cạnh đó, việc anh Thức đi và lấy dao trên xe ô tô nhưng lại khai là lấy dao ở quán và đi xe máy”, anh Đức trình bày và cho biết đã làm đơn khiếu nại đến VKSND thị xã Phú Thọ và Công an tỉnh Phú Thọ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm