Nghi án nhân viên giao hàng bị đối tượng “bảo kê” hành hung?

(PLVN) - Một nhân viên giao hàng phản ánh do không “xin phép” được hoạt động nên đã bị một nhóm đối tượng hành hung gây thương tích.
Anh Trần Mạnh Tú bị thương tích nặng sau khi bị hành hung
Anh Trần Mạnh Tú bị thương tích nặng sau khi bị hành hung

Chị Phạm Thị Vân Anh (trú tại tổ 31, phường Yên Ninh, TP Yên Bái) trình bày: Chồng chị là anh Trần Mạnh Tú làm nhân viên phụ trách giao nhận hàng tại địa bàn tỉnh Yên Bái cho Công ty Thành Đô (trụ sở tại tỉnh Phú Thọ), vào chiều ngày 10/1/2019 khi anh Tú đang chuyển hàng vào một công ty (trụ sở tại TP Yên Bái) thì nhận được điện thoại yêu cầu gọi điện cho anh C “trọc”. Anh Tú sau khi gọi điện cho anh C thì nhận được phản hồi là muốn được giao hàng vào thì phải hỏi qua anh D.

Thấy vô lý, anh Tú nói lại với anh C rằng: “Em mới đảm nhận giao hàng cho Công ty trên này, có giấy tờ hợp pháp em không phải hỏi ý kiến ai cả”, rồi tắt máy. Sau đó khoảng 12h40’ ngày 12/1/2019, khi vợ chồng chị đang ở nhà thì anh Tú nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0976056... của anh Nguyễn Thanh T (biệt danh T “bò”) gọi lên một trụ sở một công ty Taxi tại TP Yên Bái có việc. Đến khoảng 13h cùng ngày thì chị Vân Anh nhận được tin chồng bị đánh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Tiếp xúc với PV trong trạng thái bàng hoàng, anh Tú cho biết, khi anh đến trụ sở Công ty taxi, anh T “bò” nói với anh rằng đi cùng anh T “bò” đi  đến quán bia 9999 (gần đầu cầu Yên Bái) để nói chuyện, khi đến quán bia, anh gặp D: “Tại đây, anh D “tý” (biệt danh của D) hỏi tôi rằng “mày có biết tao là ai không”, tôi trả lời là không biết, vừa dứt lời, tôi bất ngờ bị đánh từ đằng sau. Khi tôi quay lại thì thấy anh G - Phó Giám đốc Công ty Taxi kiêm Giám đốc một công ty vệ sĩ cùng một nhóm khoảng 20 người, mặt đằng đằng sát khí, trên tay cầm tuýp nước. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì anh G cầm tuýp nước vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt, ống đồng, tay, chân tôi, còn anh  T “Vá”  nhảy vào dẫm vào mặt và đá vào mắt tôi”, anh Tú cho biết

Cũng theo anh Tú, sau khi hành hung, G ném vào mặt anh Tú một tập giấy và thách thức: “Mày xem đi, tao có giấy chứng nhận tâm thần, có đánh chết mày tao cũng chỉ bị phạt hành chính thôi”. Sau đó, anh D “tý” nói với anh G là chặt tay anh Tú... khi tỉnh lại thì đã thấy mình trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Tú có trình báo đơn Công an phường Hồng Hà và Công an TP Yên Bái, còn anh Tú, do vết thương quá nặng nên đã được gia đình chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo PLVN, thiếu tá Vũ Minh Tiến - Phó Trưởng Công an TP Yên Bái cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã vào cuộc điều tra, xác minh và đã tiến hành triệu tập, tạm giữ hành chính nhiều đối tượng, bước đầu xác định được có hai đối tượng đã hành hung anh Tú. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đang lập hồ sơ đưa anh Tú đi giám định tỷ lệ thương tích và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo như phản ánh, các đối tượng hành hung gây thương tích nặng cho anh Tú đều hết sức cộm cán, liều lĩnh, manh động, chúng hoạt động theo kiểu băng nhóm, sẵn sàng ra tay tàn độc với người nào dám “chống lệnh” chúng, sự việc anh Tú bị hành hung khiến cho người dân địa phương tỏ ra hết sức hoang mang, lo sợ.

Đọc thêm