Người dân làm nghề đánh bắt cá trên hồ Thủy lợi Bình Hà (Hà Tĩnh) cảm ơn Báo Pháp Luật Việt Nam

(PLO) - Thời gian gần đây, Báo PLVN có một số bài viết phản ánh việc nhiều người dân thôn 5, Đông Dũng, xã Đức Dũng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) kêu cứu bị mất nghề đánh bắt cá trên hồ thủy lợi Bình Hà khi Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho ông Đào Quốc Phong (người dân tại địa phương) đấu thầu, khiến người dân mất kế sinh nhai.
Người dân làm nghề đánh bắt cá trên hồ Thủy lợi Bình Hà (Hà Tĩnh) cảm ơn Báo Pháp Luật Việt Nam

Sau khi báo đăng, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Cty Thuỷ lợi Bắc Hà Tĩnh xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để đơn thư vượt cấp, tạo điểm nóng. Theo đó, Cty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh đã tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng đối với ông Phong, người dân được trở lại đánh bắt bình thường.

Xác nhận với phóng viên, ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết: “Vừa qua, Công ty đã chấm dứt hợp đồng kinh tế đã ký kết với ông Đào Quốc Phong,  để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở NN&PTNT”. Cũng theo ông Hùng, người dân thôn Đông Dũng có thể quay trở lại hồ thủy lợi Bình Hà đánh bắt cá bình thường, phát triển kinh tế nhờ vào đánh bắt cá như trước đây.

Theo đó, người dân xóm Đông Dũng đã gửi thư cảm ơn Báo PLVN. Thư có đoạn viết: “…Chúng tôi là tập thể nhân dân xóm Đông Dũng, xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nói chung và đặc biệt là 30 hộ dân vạn chài nói riêng. Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lời cảm ơn chân thành tới Quý Tòa soạn. Khi người dân chúng tôi gửi đơn tới Báo PLVN nhờ tư vấn, can thiệp,Tòa soạn đã không quản ngại khó khăn, xa xôi cách trở, không quản ngại mùa hè nắng lửa, đã cử phóng viên về điều tra, giúp đỡ…

Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Tòa soạn, nhờ sự công tâm của những ý kiến tư vấn, và đặc biệt là những bài viết nói lên sự thật, cảm thông cho sự vất vả của người dân bị mất đường mưu sinh, mất nghề truyền thống… nay sự việc đã được giải quyết, trả lại công ăn việc làm cho người dân, các hộ gia đình lại có cơm ăn, áo mặc, con cái lại được đến trường. Người dân vạn chài chúng tôi chẳng có gì hơn, chỉ biết viết thư này bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lời cảm ơn chân thành tới Tòa soạn cùng các phóng viên”.

Đọc thêm