Nổ kinh hoàng trong ngày valentine ở công ty xây dựng làm 1 người tử vong

(PLO) -Vụ nổ gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Tính đến chiều cùng ngày đã có 2 nạn nhân trọng thương và một người tử vong vì vụ nổ.
Lực lượng chức năng xử lí hiện trường và tìm thi thể anh Huy
Lực lượng chức năng xử lí hiện trường và tìm thi thể anh Huy

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở xưởng hàn của Công ty cổ phần xây dựng công trình 510 (ở đường Trường Sơn, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa) vào trưa ngày 14/2.

Nạn nhân tử vong là công nhân Lê Xuân Huy (42 tuổi), hai công nhân bị trọng thương đang cấp cứu đó là Đinh Hồng Niên (53 tuổi) và Nguyễn Tấn Thành (33 tuổi).

Vụ nổ còn làm tốc mái nhà xưởng, lốc tường và hư hỏng nhiều vật dụng trong xưởng. Theo nhiều người dân sinh sống xung quanh xưởng hàn của Công ty này thì tiếng nổ kinh hoang vang lên cùng với tiếng thét thất thanh của nhiều công nhân khiến cả khu phố hốt hoảng chạy ra. Phải mất nhiều thời gian, lực lượng cứu hộ và phòng cháy chữa cháy mới tìm ra được thi thể của nạn nhân Lê Xuân Huy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do công nhân Lê Xuân Huy hàn vào bình khí làm tăng áp suất phát nổ. Anh Huy là người ở sát bình khí nhất. Nhiều người chứng kiến vụ nổ cho biết; Anh Huy là công nhân cần mẫn, có điều kiện kinh tế khó khăn và là lao động chủ lực của gia đình.

Ông Nguyễn Văn Chung, một công nhân hàn khí lâu năm cho biết; kỹ thuật hàn bình khí đòi hỏi tay nghề rất khắt khe. Vụ nổ cũng như một hồi chuông cảnh báo về việc cần bảo đảm nghiêm ngặt quy định an toàn trong các xưởng hàn cũng như việc nâng cao kỹ thuật cho các công nhân trực tiếp hàn điện, hàn gió đá, hàn bình khí./.

Đọc thêm