Phường Mai Dịch (Hà Nội): Dấu hiệu “bao che” công trình xây dựng không phép

(PLO) - Thời gian gần đây, đường dây nóng của Báo PLVN liên tiếp nhận được phản ánh của bạn đọc về việc công trình xây dựng tại số 91 phố Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đang rầm rộ thi công nhưng chưa được cấp phép. Điều này khiến người dân nghi ngờ có sự làm ngơ, bao che của chính quyền địa phương cho công trình xây dựng vi phạm này.
Công trình xây dựng nhà số 91 Doãn Kế Thiện bị tố xây dựng không phép
Công trình xây dựng nhà số 91 Doãn Kế Thiện bị tố xây dựng không phép

Theo phản ánh, công trình tại số 91 phố Doãn Kế Thiện mặc dù không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên được thi công xây dựng và gấp rút đưa vào sử dụng. Việc xây dựng này bị cho là diễn ra một cách tương đối thuận lợi mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ phía UBND phường Mai Dịch cũng như Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy. 

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo PLVN đã đến trực tiếp để xác minh và ghi nhận sự việc. Theo quan sát, công trình xây dựng tại số 91 Doãn Kế Thiện đã xây dựng xong 3 tầng, hiện đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Vậy mối nghi ngờ UBND phường Mai Dịch cũng như Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy đang cố tình bỏ lọt làm ngơ cho công trình xây dựng không phép này có chính xác? 

Để làm rõ những thông tin của bạn đọc phản ánh, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Vũ Hòa - Chủ tịch UBND phường Mai Dịch. Ông Hòa cho rằng: Theo hiện trạng trước khi xây dựng, nhà số 91 Doãn Kế Thiện gồm 2 tầng, 1 tum mái lợp tôn, do lâu ngày công trình bị xuống cấp nên chủ đầu tư xin xây dựng sửa chữa cải tạo lại chứ không phải xây dựng mới. Ông Hòa cho rằng: “Chúng tôi chỉ cho sửa chữa, cải tạo và giữ nguyên hiện trạng chứ không cho làm gia tăng thêm diện tích”.

Trả lời câu hỏi trên thực tế công trình hiện đã được xây thành 3 tầng “ngất ngưởng”, dư luận đặt câu hỏi có hay chăng việc cơ quan chức năng “bảo kê”, nên công trình mới tồn tại như vậy? Ông Hòa không trả lời mà đề nghị phóng viên làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổ trưởng Thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn phường Mai Dịch để nắm bắt thông tin và để được cung cấp hồ sơ. 

Tuy nhiên, khi phóng viên làm việc, ông Tuấn lại lấy lý do vì mới về nhận nhiệm vụ từ 1/6, nên… nắm chưa rõ, và “sau khi tiến hành kiểm tra rà soát sẽ cung cấp thông tin cho phóng viên sau”.

Liệu có điều gì khuất tất ở đây nên Thanh tra xây dựng mới cho rằng kiểm tra rà soát xong mới cung cấp thông tin? PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm