Phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội): Vì sao vẫn cưỡng chế công trình trong thời điểm cách ly xã hội?

(PLVN) - Khi toàn xã hội đang thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội vẫn tổ chức lực lượng cưỡng chế công trình xây dựng.
Hiện trường vụ cưỡng chế
Hiện trường vụ cưỡng chế

Công trình vừa bị cưỡng chế thuộc hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1976, ngụ quận Long Biên, TP Hà Nội). Bà Hiền cho biết, vào khoảng 14h ngày 7/4/2020, lực lượng chức năng do bà Lê Thị Bích Hoài, Phó Chủ tịch phường Ngọc Thụy và cán bộ Đội trật tự xây dựng quận vào phần đất gia đình bà Hiền để cưỡng chế công trình nhà tạm chứa dụng cụ sản xuất bị cho là xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Bà Hiền cho rằng búc xúc vì lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế khi đang trong thời điểm cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng. Hơn nữa việc cưỡng chế cũng bị cho là bất thường khi phường không có thông báo trước cho gia đình, không lập biên bản làm việc, không thông báo yêu cầu tạm dừng xây dựng, chỉ đạo đông người đập phá trong khi không có quyết định cưỡng chế theo quy định 

Vì sao UBND phường Ngọc Thụy vẫn tiến hành cưỡng chế đông người trong thời điểm cách ly xã hội? Trả lời PV, bà Hoài cho biết chỉ là người thừa lệnh Chủ tịch phường nên không trả lời câu hỏi này. PV cũng đã đặt lịch làm việc và gọi điện cho ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy, được cho biết sẽ xếp lịch làm việc nhưng chưa biết thời gian cụ thể.

Đọc thêm