Quảng Bình: Người dân bị hành hung khi ngăn cản xe chở cát của doanh nghiệp

(PLVN) - Sự việc trên xảy ra vào sáng 28/3, tại thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Công an xã Đại Trạch lập biên bản sự việc.
Công an xã Đại Trạch lập biên bản sự việc.

Vì cho rằng nhiều xe tải của doanh nghiệp sau khi khai thác rồi vận chuyển cát qua địa bàn đã gây ô nhiễm, ảnh hưởng xấu tới cuộc sống nên người dân xã này đã ra đường ngăn cản và bị một nhóm đối tượng hành hung gây thương tích.

Trước đó, người dân ở xã Đại Trạch đã có ý kiến yêu cầu các tài xế và chủ mỏ cát tại địa bàn xã này phải tạm dừng việc vận chuyển cát nhưng các tài xế không chịu và tiếp tục vận chuyển bất chấp phản ứng của người dân.

Khoảng hơn 8h sáng 28/3, khi người dân thôn Đông Bắc yêu cầu 3 xe tải vào khu vực mỏ cát dừng vận chuyển thì bất ngờ có 3 đối tượng đi trên chiếc xe ô tô trắng nhảy xuống dùng tay, chân đánh liên tiếp vào nhiều người dân, một đối tượng khác dùng đá ném vào đám đông. Vụ việc khiến 2 phụ nữ và một cụ già bị thương.

Một cụ ông bị ném đá trúng vào ngực phải.
 Một cụ ông bị ném đá trúng vào ngực phải.

Ông H. V. T (70 tuổi), trú thôn Đông Bắc cho hay, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương yêu cầu chủ mỏ phải dừng việc khai thác nhưng không có kết quả.

“Khi chúng tôi đang yêu cầu tài xế xe ben không được vận chuyển cát thì 3 người đàn ông với nhiều hình xăm trên người, dáng vẻ rất bặm trợn đi trên ô tô con bất ngờ lao xuống hành hung chúng tôi. Tiếp đó, một người đàn ông tên Quyến dùng đá ném vào người tôi và phá hỏng chiếc xe đạp của tôi. Một trong 3 người trên còn định leo lên xe tải để lái đâm vào chúng tôi” - ông T. kể thêm.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Đại Trạch và Đồn Biên phòng Lý Hòa đã có mặt tại hiện trường để ổn định tình hình, nắm bắt thông tin, lập biên bản sự việc và triệu tập những người liên quan đến làm việc.

Trung tá Ngô Đức Sỹ - Trưởng Công an xã Đại Trạch cho biết: “Sau khi lập biên bản sự việc, ghi nhận tình trạng những người dân bị thương tích, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Bố Trạch chờ hướng xử lí. Quan điểm của Công an xã là sẽ xử lí nghiêm các trường hợp làm ảnh hưởng an ninh trật tự của địa phương, coi thường phát luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân”.

Một người phụ nữ bị đánh đập vào phần đầu và chân.
 Một người phụ nữ bị đánh đập vào phần đầu và chân. 

Thông tin thêm về vụ việc, ông Phan Văn Ngọ - Chủ tịch UBND xã Đại Trạch cho biết đã nắm được sự việc và báo cáo lên cấp trên. Cũng theo ông Ngọ, mỏ cát tại thôn Đông Bắc hiện  tại do Công ty TNHH Phạm Hoàng An, có địa chỉ đóng tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch khai thác và quản lý.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm