Quảng Ninh: Bắt đoàn xe tải chở than, có dấu hiệu quá tải

(PLO) - Đội cảnh sát giao thông trung tâm và dẫn đoàn Quảng Ninh (PC67) cho biết, một tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ một đoàn xe tải không giấy tờ được hoán cải để chở than đang trên đường chở đi tiêu thụ vào tối ngày 28/5.
Đoàn xe quá tải được đưa về bãi xe Bãi Cháy để xử lý
Đoàn xe quá tải được đưa về bãi xe Bãi Cháy để xử lý

Vào lúc 23 giờ ngày 28/5, trong lúc một tổ công tác đang tuần tra kiểm soát giao thông trên đường quốc lộ 279 (đoạn qua huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) đã phát hiện một đoàn xe tải nối đuôi nhau chạy hướng Hoành Bồ- Hạ Long có dấu hiệu vi phạm chở quá tải.

Tổ công tác đã ngay lập tức yêu cầu dừng đoàn xe kiểm tra,  phát hiện cả 9 chiếc xe đều chở khối lượng lớn than, đồng thời các lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, các giấy tờ liên quan đến lượng than đang vận chuyển. Trong quá trình tổ công tác kiểm tra một trong số 9 chiếc xe đã bỏ chạy. Những chiếc xe bị bắt giữ đều mang nhãn hiệu HOWO A7 và đều được hoán cải cơi nới thành thùng để chở than.  

Một số người dân sống trên đường quốc lộ 279 cho biết, đoàn xe này thường xuyên chạy qua địa bàn gây ô nhiễm môi trường và chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngay trong đêm, tổ công tác đã bắt giữ và đưa 8 xe vi phạm này về bến xe Bãi Cháy để xử lý. Tuy nhiên, trong lúc di chuyển về bến, 2 xe trong đoàn đã bị hỏng máy không thể di chuyển được.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Phạm Hồng Sơn (trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an Quảng Ninh cho biết “chúng tôi sẽ xử lý hành chính đối với đoàn xe này, nếu quá tải sẽ phạt quá tải, nếu cơi nới thùng sẽ phạt cơi nới thùng. Còn theo luật chúng tôi sẽ không cung cấp danh tính của đơn vị, doanh nghiệp vi phạm.”

Được biết, từ đầu năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đã quyết liệt ra quân xử lý tính mạng vận chuyển than trái phép trên địa bàn. Kể từ ngày 1/1/2017, tuyệt đối không vận chuyển than trên quốc lộ 18A, QL10, QL17B, tránh trường hợp các xe chở than trái phép trà trộn vào các công ty than. Các tổng công ty đơn vị thuộc tập đoàn TKV và tổng công ty Đông Bắc phải có kế hoạch vận chuyển than phù hợp, có lộ trình thay thế việc vận chuyển than bằng đường biển và băng tải.

Đọc thêm