Quảng Ninh: Cảnh báo thủ đoạn trộm cắp tại trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp

(PLO) - Theo thông báo của Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian từ ngày 14/7 đến 24/7/2017 trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản tại trụ sở cơ quan nhà nước và doanh nghiệp.
Một đối tượng trộm cắp công sở bị Công an Hải Dương bắt và khởi tố
Một đối tượng trộm cắp công sở bị Công an Hải Dương bắt và khởi tố

Một số “nạn nhân” gần đây nhất của tội phạm trộm cắp nhắm vào công sở đó là Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới TP Uông Bí, Móng Cái; Trung tâm phát triển quỹ đất, huyện Hoành Bồ; Bưu điện huyện Tiên Yên; Bưu cục Phương Đông - Uông Bí; Trạm BTS Yên Sơn của VNPT Quảng Ninh.

Các đối tượng thường lợi dụng thời gian ban đêm và sơ hở trong công tác quản lý, bảo vệ (như không có lực lượng bảo vệ hoặc lực lượng bảo vệ chuyên môn nghiệp vụ yếu kém, tinh thần cảnh giác không cao.) để thực hiện hành vi trộm cắp nhiều tài sản có giá trị lớn, gây mất ANTT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, có vụ việc đối tượng sử dụng thủ đoạn điều nhân viên bảo vệ đi khỏi nơi làm nhiệm vụ để đột nhập trộm cắp tài sản.

Điển hình là vụ việc xảy ra vào đêm ngày 23/7, rạng sáng ngày 24/7/2017 tại Bưu điện huyện Tiên Yên. Do biết rõ về hoàn cảnh gia đình, mối quan hệ của anh Đỗ Phi Hùng là nhân bảo vệ tại Bưu điện huyện Tiên Yên, kẻ gian đã gọi điện cho anh Hùng trong khi anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại Bưu điện để thông báo về việc con trai của anh hiện đang bị Công an TP Cẩm Phả bắt giữ vì có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy, yêu cầu anh Hùng đến bảo lãnh cho con trai. Tuy nhiên, khi về nhà gọi anh Hùng phát hiện mình bị lừa, nên đã quay lại Bưu điện huyện thì kẻ gian đã đột nhập phá 1 két sắt, song chưa kịp lấy tài sản.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra trộm cắp tài sản trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị và người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự quản lý, bảo vệ tài sản của mình. Đồng thời, bố trí lực lượng bảo vệ chuyên trách, có đủ sức khỏe, năng lực hoàn thành nhiệm vụ; trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, tổ chức tuần tra, canh gác thường xuyên, giám sát chặt chẽ khách ra vào cơ qua, nhân rộng các mô hình, phòng, chống tội phạm tại địa bàn.

Đọc thêm